Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/08/2023 07:42 (GMT+7)

Bão Lan đổ bộ Nhật Bản gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng

Bão Lan đổ bộ vào bờ biển miền trung Nhật Bản trong sáng sớm 15/8 khiến các chuyến bay và chuyến tàu hỏa phải tạm dừng.

Bão Lan di chuyển từ Thái Bình Dương, đổ bộ vào cực Nam tỉnh Wakayama, cách thủ đô Tokyo khoảng 400km về phía Tây Nam. Những hình ảnh được truyền thông công bố cho thấy nước sông chảy xiết và nguy cơ cao tràn bờ. Nhiều nhà dân và cửa hàng đã bị thiệt hại do ngập nước.

Dự báo bão mới nhất cho biết, cơn bão này sẽ đi vào vành đai trung tâm của quần đảo Nhật Bản trước khi tiếp tục đi về phía bắc hướng tới đảo Hokkaido. Khi bão Lan di chuyển qua các đô thị lớn, trong đó có Osaka và Kyoto, cơn bão này có thể dẫn tới thiệt hại bảo hiểm hàng tỉ USD.

Do ảnh hưởng của bão Lan, Japan Airlines hủy hơn 250 chuyến bay, ảnh hưởng đến 25.800 hành khách, trong khi ANA Holdings hủy 310 chuyến bay trong ngày 15/8, ảnh hưởng đến 24.600 hành khách.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho hay, khoảng 42.000 tòa nhà trong khu vực phục vụ của công ty điện lực Kansai Electric Power bị mất điện tính đến 6h30 ngày 15/8.

tm-img-alt
Bão Lan đổ bộ phía nam Osaka, Nhật Bản vào khoảng 5h sáng 15.8. Ảnh: NASA.

Gần 90.000 hộ gia đình ở miền Trung và miền Tây Nhật Bản bị mất điện sinh hoạt, trong khi khoảng 210 cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đã phải đóng cửa để đảm bảo an toàn. Tại thành phố Nara, gió mạnh đã đánh sập giàn giáo của một công trường xây dựng.

Mức độ nguy hiểm của mưa lớn và gió mạnh đã khiến nhiều tuyến đường phải ngừng lưu thông và hàng chục chuyến tàu tạm dừng phục vụ trong khu vực. Nhà chức trách đã phải ban hành cảnh báo lũ lụt và sạt lở đất.

Dự báo trong 24 giờ tới, lượng mưa tại khu vực Tokai (miền Trung Nhật Bản) sẽ đạt khoảng 350mm, gần gấp 3 lần lượng mưa trung bình hằng năm trong tháng 8. Bão Lan sẽ duy trì sức gió 150km/h và di chuyển theo hướng Tây Bắc qua khu vực phía Tây của đảo Honshu, dự kiến đổ bộ Biển Nhật Bản vào sáng 16/8.

Năm 2018, bão Jebi khiến khu vực này chịu thiệt hại hơn 1 nghìn tỉ yên (6,9 tỉ USD). Bão Lan được các chuyên gia đánh giá là có quy mô tương tự bão Jebi nhưng tốc độ gió khi đổ bộ của cơn bão năm 2018 nhanh hơn cơn bão năm nay.

Cùng chuyên mục

Ảo thuật gia lừng danh David Copperfield bị tố chuốc thuốc, gây hại trẻ vị thành niên
Cả thế giới sốc nặng trước thông tin David Copperfield, ảo thuật gia vĩ đại nhất mọi thời đại, bị tố xâm hại tình dục 16 phụ nữ trong suốt hơn ba thập kỷ. Các nạn nhân, nhiều người còn ở tuổi vị thành niên khi bị tấn công, đã dũng cảm đứng lên tố cáo. Sự thật phía sau những màn ảo thuật lộng lẫy này là gì?
Ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục tại Cuba
Ngày 14/5, Cuba ghi nhận mức nhiệt 40 độ C tại thị trấn Bolivia ở miền Trung nước này. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đảo quốc Caribe này ghi nhận nhiệt độ ở mức cao như vậy.

Tin mới

Chiêu lừa cũ dụ dỗ nhiều nạn nhân mới
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, để tự bảo vệ mình, người dùng trước hết phải nâng cao cảnh giác, phải rất thận trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu tham gia các chương trình/ hội nhóm từ các cuộc gọi có nguồn gốc không rõ ràng.
Trường đại học phải xét tuyển tất cả phương thức đã công bố
Một trong những yêu cầu quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các cơ sở giáo dục đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2024 là trong trường hợp các trường sử dụng nhiều phương thức, tổ hợp xét tuyển thì phải tổ chức xét tuyển tất cả các phương thức, tổ hợp xét tuyển cho thí sinh theo đề án đã công bố.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?
Sẽ có đề thi riêng cho thí sinh trượt tốt nghiệp THPT năm 2024
Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Đây chính là khoảng thời gian các thí sinh cần tận dụng tối đa để ôn tập, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này. Tuy nhiên, cũng trong giai đoạn chuyển giao giữa chương trình cũ và mới, đã có không ít học sinh và phụ huynh lo lắng, nếu không may trượt tốt nghiệp THPT thì việc thi lại sẽ phải làm thế nào?
Trải nghiệm phòng tập đẳng cấp cùng Unity Fitness
Xu hướng tập GYM và rèn luyện thể chất ngày càng phổ biến trong xã hội với hàng loạt phòng tập ra đời trên khắp cả nước. Từ các khu chung cư, trung tâm thương mại, khu liền kề, khu phố… Tuy nhiên, để lựa chọn được phòng tập uy tín, đẳng cấp, tiện nghi và giá cả hợp lý chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng.
Các trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán cũng như nêu rõ các trường hợp bị phong tỏa tài khoản thanh toán.