Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 15/02/2023 07:09 (GMT+7)

Bắt tạm giam 11 lãnh đạo và nhân viên Trung tâm Đăng kiểm ở Nghệ An

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án đưa, nhận và môi giới hối lộ, khởi tố và tạm giam 11 bị can là lãnh đạo, cán bộ của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An về tội “Nhận hối lộ”.

Ngày 14/2, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 11 bị can là lãnh đạo, trưởng phòng và nhân viên của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An để điều tra hành vi nhận hối lộ.

Các bị can bị gồm: Nguyễn Quý Khánh (56 tuổi, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An), Nguyễn Trinh Tài (Phó giám đốc), Nguyễn Viết Đức (Phó giám đốc) cùng 5 trưởng phòng và 3 nhân viên đăng kiểm thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An.

tm-img-alt
Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc lệnh khám xét nơi làm việc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An. Ảnh C.A tỉnh NA.

Theo điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Nghệ An xác định trong quá trình thực hiện đăng kiểm, các cán bộ tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An (gồm 2 cơ sở ở TP. Vinh và TX. Thái Hòa) đã móc nối với một số nghi phạm bên ngoài làm môi giới, nhận các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đến đăng kiểm.

Tùy theo lỗi vi phạm, ngoài tiền thu theo quy định, chủ xe còn phải chi 200.000 đồng đến 1 triệu đồng trên mỗi phương tiện cho cán bộ đăng kiểm để bộ phận hồ sơ bỏ qua các lỗi như: thiếu đăng ký gốc, thiếu giấy hẹn của cảnh sát giao thông, thiếu giấy thế chấp ngân hàng...

Toàn bộ số tiền nhận hối lộ được 3 lãnh đạo trung tâm này thống nhất chung chi theo tỷ lệ nhất định tùy theo vị trí công việc của cán bộ nhân viên của trung tâm, định kỳ 2 tuần 1 lần./.

Cùng chuyên mục

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.