Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/07/2022 11:00 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT: Những điều cần lưu ý, nhắc nhở khi làm bài thi tổ hợp

Sáng nay 8/7, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc bài thi Khoa học xã hội.

Theo ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhấn mạnh những điều cần lưu ý nhắc nhở, giám sát thí sinh khi làm bài thi tổ hợp vào sáng nay 8/7.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên bao gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp Khoa học xã hội bao gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Đối với bài thi tổ hợp, điều thí sinh cần lưu ý là các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi. Nếu không cùng mã đề thi, thí sinh phải báo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi; phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm, không được xem nội dung.

Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của thí sinh trong buổi thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Thông tin với báo chí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, kết thúc ngày thi đầu tiên, kỳ thi đã diễn ra an toàn, nhẹ nhàng và đúng quy chế. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta chủ quan, lơ là; bởi dù một sơ suất nhỏ cũng có thể xảy ra hậu quả rất lớn.

Thứ trưởng đề nghị tất cả Ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố và các điểm thi không chủ quan, tập trung cán bộ coi thi rút kinh nghiệm trong ngày đầu. Những gì làm tốt thì phát huy, những gì tồn tại, hạn chế hoặc còn gặp vướng mắc trong quá trình làm việc, thì khắc phục để làm việc tốt hơn và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu giám thị vẫn cần tăng cường trách nhiệm trong việc nhắc nhở thí sinh không mang các vận dụng trái phép vào phòng thi, không để thí sinh có cơ hội vi phạm quy chế thi.

Thí sinh cần nhớ, đã đăng ký bài thi tổ hợp nào thì chỉ được làm bài thi tổ hợp đó, không được làm cả hai bài thi tổ hợp. Bởi đã có năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí sinh được làm cả hai bài tổ hợp, nên cần ghi nhớ điều này ở kỳ thi năm nay để tránh nhầm lẫn.

Một lưu ý khác là ngay khi đến điểm thi, thí sinh cần xem kỹ sơ đồ phòng thi, bởi việc được chọn bài thi tổ hợp sẽ khiến số lượng thí sinh dự thi ở từng bài thi khác nhau, nên phòng thi cũng sẽ thay đổi, dù thí sinh vẫn chỉ có duy nhất một số báo danh.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.