Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 21/02/2020 02:31 (GMT+7)

Cà Mau tổ chức giám định nguyên nhân sự cố sụp lún đê biển Tây

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ủy quyền cho Giám đốc Sở Xây dựng thành lập tổ điều tra sự cố để giám định nguyên nhân sự cố sụp lún đê biển Tây.

Ngày 20/2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thống nhất chủ trương tổ chức giám định nguyên nhân sự cố sụp lún (gói thầu số 89: đê từ Kênh Mới đến Đá Bạc, thuộc Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây tỉnh Cà Mau) để đánh giá cụ thể nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả.

Tuyến đê biển Tây đoạn đi qua ấp Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây bị sụp lún với chiều dài khoảng 120m, khiến toàn bộ mặt đường bê tông trên thân đê sụp xuống, có đoạn sâu trên 2m.

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ủy quyền cho Giám đốc Sở Xây dựng thành lập tổ điều tra sự cố để giám định nguyên nhân sự cố công trình.

Sau khi có kết quả giám định, Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất giải pháp khắc phục sự cố, đảm bảo tiết kiệm, ổn định lâu dài và hiệu quả.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 18/2, tuyến đê biển Tây đoạn đi qua ấp Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây bị sụp lún với chiều dài khoảng 120m, khiến toàn bộ mặt đường bê tông trên thân đê sụp xuống, có đoạn sâu trên 2m.

Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, tuyến đê xảy ra sụt lún có chiều dài hơn 4km (Kinh Mới – Đá Bạc), chiều ngang mặc lộ 5,5 m, vốn đầu tư hơn 40 tỷ đồng. Tuyến đường này đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018, còn trong thời gian bảo hành. Đây là tuyến đê có vai trò ngăn mặn, bảo vệ sản xuất hệ sinh thái ngọt trực tiếp của hai huyện U Minh và Trần Văn Thời.

Dự án nâng cấp đê biển Tây từ Tiểu Dừa (giáp ranh với tỉnh Kiên Giang) thuộc huyện U Minh đến Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân dài trên 72 km, tổng vốn đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng. Do thiếu vốn nên dự án chỉ mới thi công được gần 49 km.

Trước đó, vào năm 2019, mưa lớn kèm giông lốc, sóng to, triều cường dâng cao cũng đã làm sạt lở 350m tuyến đê này.

https://www.moitruongvadothi.vn/moi-truong/bien-doi-khi-hau/ca-mau-to-chuc-giam-dinh-nguyen-nhan-su-co-sup-lun-de-bien-tay-a64267.html

Cùng chuyên mục

Từ 2025 người chưa nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được cấp, đổi giấy phép lái xe
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ 01/01/2025 quy định, cơ quan chức năng sẽ không cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe đối với người vi phạm giao thông chưa nộp phạt cũng như không thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm đối với phương tiện vi phạm chưa thực hiện xong yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giải quyết vụ việc vi phạm hành chính.
Hơn 19.000 thông báo học sinh vi phạm giao thông
Ngày 25/10, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng đã gửi thông báo vi phạm của 19.362 trường hợp tới các nhà trường, cơ sở giáo dục đồng thời tiếp tục xác minh các trường hợp vi phạm để gửi thông báo do có không ít người vi phạm dù đang ở độ tuổi học sinh nhưng không còn đi học hoặc cố tình khai sai lệch thông tin.
10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 130/2024/NĐ-CP quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
Dừng miễn phí qua trạm BOT cho các xe chở hàng cứu trợ bão số 3
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tin mới

Cảnh giác với hình thức lừa đảo bằng mã QR thông qua các nền tảng kỹ thuật số
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác khi bắt gặp các tin nhắn, Email hoặc các bài đăng chứa đựng mã QR. Đồng thời, cẩn trọng xác minh thông tin của cá nhân, đơn vị hoặc tổ chức cung cấp mã QR thông qua số điện thoại hoặc các trang thông tin uy tín.