Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/08/2024 09:00 (GMT+7)

Cách trả lời ghi điểm 10 với câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”

Đôi khi nhà tuyển dụng sẽ đặt bạn ở vị trí của họ với câu hỏi: “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”. Mục đích câu hỏi mở này là để bạn tự nói về thế mạnh bản thân một cách chủ động và thuyết phục.

Nhưng, làm thế nào để bạn chia sẻ được rằng mình hoàn toàn có thể đảm nhận tốt và có giá trị với công việc ứng tuyển? Tham khảo ngay một số gợi ý câu trả lời ghi điểm giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn tìm việc làm nhanh dưới đây nhé.

1-1724718321.jpg

Nói đến thành tích của bản thân một cách tự tin và khiêm tốn

Thành tích của bạn cho thấy bạn đã nỗ lực, phấn đấu hết mình trong công việc. Nếu ở công việc cũ bạn đã đạt được thành tích nhất định thì đây là nền tảng và ưu thế giúp bạn trả lời câu hỏi này một cách tự tin, thuận lợi nhất.

Giả sử bạn ứng tuyển vị trí thiết kế cho công ty truyền thông - xây dựng thương hiệu thì có thể nói: “Trước đây tôi đã làm Designer cho công ty X. Công việc chính là thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế về các dòng sản phẩm X của công ty do tôi đảm nhận đạt giải Design Award của năm ở hạng mục “Thiết kế sản phẩm xuất sắc” và mang lại lợi nhuận cho công ty vượt doanh thu năm trước đó 30%. Thành tích đó là sự nỗ lực và công hiến của bản thân dành tặng công ty cũ như món quà biết ơn vì chính họ đã tạo cơ hội cho tôi. Tôi nghĩ rằng với năng lực và năng lượng tràn đầy, tôi sẽ tiếp tục làm việc thật tốt và đạt nhiều thành tích hơn ở công ty mới”.

Với câu trả lời đầy đủ như trên, bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng mình đang nỗ lực để không chỉ cho bản thân mà còn cho nơi mình sẽ làm việc và cống hiến sắp tới.

Lưu ý là chỉ nên đề cập đến những thành tích một cách trung thực, tránh đưa thông tin sai sự thật để lừa dối nhà tuyển dụng.

Nhấn mạnh đến kinh nghiệm đã tích lũy được

Hầu hết nhà tuyển dụng đều mong muốn sở hữu được ứng viên đã có kinh nghiệm. Nguồn nhân sự này sẽ đỡ làm mất thời gian học việc và có thể bắt nhịp làm việc ngay. Nếu đã có kinh nghiệm, khi gặp câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”, bạn có thể trả lời theo hướng nhấn mạnh đến kinh nghiệm của bản thân.

Ví dụ như: “Câu trả lời gợi ý cho ứng viên content marketing: Trước đây tôi đã từng làm việc ở vị trí Content Marketing công ty X 2 năm. Chính công việc này giúp tôi phát huy được năng lực của bản thân, đồng thời rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề lớn nhỏ trong công việc. Hiện tại tôi có thể tự tin đảm nhận tốt vai trò của mình dù có thử thách nào cũng không làm tôi nản lòng. Tôi nghĩ rằng vị trí này thích hợp với tôi nhất”.

Trong trường hợp là ứng viên mới, chưa có kinh nghiệm, bạn có thể trả lời dựa theo những trải nghiệm đã có trong quá trình học tập. Chẳng hạn, “Năm 2022 khi còn là sinh viên, em đã tham gia nhiều chương trình – nhóm học thuật, trong đó có câu lạc bộ truyền thông của trường. Tại đây em đảm nhận công việc biên tập và chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí, tuần san của trường. Chính công việc này giúp em nhiều cơ hội được gặp gỡ và làm việc với người giỏi ở nhiều lĩnh vực. Cơ hội học và trải nghiệm tuyệt vời này cũng giúp em tự tin và đủ năng lực đảm nhận công việc hiện tại”.

2-1724718321.jpg

Nói về các kỹ năng phù hợp với công việc

Nhấn mạnh kỹ năng cũng là câu trả lời thông minh cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”. Nhà tuyển dụng muốn đánh giá liệu những kỹ năng bạn tích lũy có cần thiết và giúp ích được cho công việc hiện tại không. Do vậy trước khi viết CV và tham dự phỏng vấn, bạn cần tìm hiểu những kỹ năng mà công việc yêu cầu để có câu trả lời nổi bật.

Câu trả lời gợi ý bạn có thể tham khảo như sau: “Tôi đã từng làm việc 2 năm ở bộ phận kinh doanh công ty X, chịu trách nhiệm bán hàng, đã làm việc với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Công việc giúp tôi có được kỹ năng giao tiếp và nắm bắt tâm lý khách hàng chính xác nhất, nhờ đó thuyết phục thành công từng khách hàng dù họ rất khó tính. Ngoài ra tôi còn rèn luyện được nhiều kỹ năng như quản lý thời gian, làm việc nhóm và khả năng làm chủ cảm xúc nếu rơi vào tình trạng tồi tệ. Tôi nghĩ rằng mình có đủ kinh nghiệm và kỹ năng để đảm nhận tốt nhất công việc mình đang mong muốn này”.

Nhấn mạnh tầm nhìn và niềm yêu thích công ty

Sau cùng để trả lời cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”, bạn cần thể hiện thái độ tích cực muốn làm việc để cùng phát huy giá trị doanh nghiệp và khao khát gắn bó lâu dài với công ty vì lòng yêu mến. Bạn nên chia sẻ rằng mình thực sự ấn tượng với thương hiệu, sản phẩm hoặc một dự án mà công ty đã thực hiện. Lòng yêu mến chính là lí do bạn đến đây tìm kiếm cơ hội và sẽ dốc sức dốc lòng làm việc.

3-1724718321.jpg

“Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?” là câu hỏi mở không khó nhưng không phải dễ trả lời để thuyết phục được nhà tuyển dụng. Ở vai trò là ứng viên, bạn cần thể hiện được thái độ chân thành và giá trị cụ thể mà bản thân sẽ mang lại được cho công ty. Hy vọng nhà tuyển dụng sẽ bị chinh phục hoàn toàn bởi sự thông minh và thái độ khéo léo chân thành của bạn. Chúc bạn thành công.

Cùng chuyên mục

Chọn phiên bản nào trong dòng iPhone 16?
Apple đã chính thức ra mắt dòng iPhone 16 với nhiều nâng cấp đáng chú ý về camera và màn hình, khiến không ít người phân vân giữa các lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn quyết định phiên bản phù hợp nhất.
iPhone sắp chuyển sang màn hình OLED
iPhone SE 3 sẽ là phiên bản cuối cùng của dòng iPhone sử dụng màn hình LCD, khi có thông tin cho rằng Apple sẽ trang bị màn hình OLED cho iPhone SE 4.
Đồng Phục Sài Gòn: Dịch vụ may - in - thêu áo thun đồng phục
Đồng Phục Sài Gòn, với bề dày kinh nghiệm và uy tín lâu năm, đã khẳng định vị thế của mình là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đồng phục tại Việt Nam. Từ những bộ đồng phục công sở thanh lịch đến trang phục công nhân bền bỉ, Đồng Phục Sài Gòn không ngừng mang đến những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).