Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 03/08/2023 14:50 (GMT+7)

Cảnh báo nguy cơ lở đất và ngập lụt do mưa lớn kéo dài tại Lào

Cục Khí tượng Thủy văn Lào cho biết tình trạng mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng ở tỉnh Savannakhet, Trung Lào, ảnh hưởng tới nhiều diện tích trồng hoa màu và cuộc sống sinh hoạt của hàng nghìn hộ gia đình tại đây.

Mưa lớn liên tục trong những ngày qua đã khiến nhiều bản, làng tại tỉnh này bị ảnh hưởng lũ lụt, làm nhiều diện tích hoa màu, ao cá chìm trong nước. Tại huyện Atsaphon, hơn 5.100 hộ dân ở 28 bản đang chịu ảnh hưởng.

tm-img-alt
Mưa lớn gây sạt lở đất tại Lào. Ảnh: Internet.

Cục Khí tượng và Thủy văn Lào cho biết mưa lớn dự báo sẽ tiếp diễn tại các tỉnh Trung và Nam Lào, khiến mực nước ở các sông tiếp tục dâng cao, tràn bờ. Hiện mực nước tại các sông Pakan, Hinboun ở tỉnh Khammuan, sông Xechamphon ở tỉnh Savanankhet, Trung Lào và sông Xedon ở tỉnh Champassak, Nam Lào đang ở mức cao nguy hiểm.

Cục Khí tượng Thủy văn Lào và chính quyền các địa phương Lào cảnh báo người dân tại các khu vực trên cần cảnh giác với cần cảnh giác với nguy sạt lở đất và lũ lụt do mưa lớn trong một hoặc hai ngày tới, đề nghị người dân theo dõi chặt các dự báo thời tiết và mực nước do Cục Khí tượng và Thủy văn cung cấp để có thể lên kế hoạch chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp nếu cần.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.