Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 02/07/2024 16:23 (GMT+7)

Cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo lĩnh vực thuế

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân tăng cường bảo mật với mã số thuế của mình, sử dụng hình thức xác thực bảo mật 02 lớp với tài khoản thuế điện tử cũng như các tài khoản trực tuyến khác; Cảnh giác trước các tin nhắn, email yêu cầu đóng thuế, chủ động xác thực thông tin bằng cách liên lạc với cơ quan thuế qua số điện thoại được cung cấp trên cổng thông tin chính thống.

Cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo lĩnh vực thuế
Ảnh minh họa.

Theo Cục An toàn thông tin, bước vào khoảng thời gian người dân lập báo cáo tài chính và nộp tờ khai thuế, nhiều hình thức lừa đảo liên quan tới việc đóng và hoàn trả thuế bắt đầu xuất hiện tại Australia. Các đối tượng lừa đảo lợi dụng việc người dân cung cấp hồ sơ, giấy tờ cho Sở Thuế vụ để đánh cắp các dữ liệu quan trọng.

Cách thức phổ biến được đối tượng lừa đảo sử dụng là chiếm quyền kiểm soát tài khoản của nạn nhân, giả mạo họ và gửi những yêu cầu hoàn trả thuế cho Sở Thuế vụ bằng những dữ liệu như mã số thuế. Việc mạo danh nhân viên của Sở Thuế vụ cũng là hình thức được nhiều kẻ lừa đảo dùng; đối tượng chủ động liên hệ với nạn nhân qua tin nhắn, email, các nền tảng mạng xã hội để lừa họ cung cấp dữ liệu cá nhân.

Cục An toàn thông tin khuyến nghị người dân tăng cường bảo mật với mã số thuế của mình, sử dụng hình thức xác thực bảo mật 02 lớp với tài khoản thuế điện tử cũng như các tài khoản trực tuyến khác; Cảnh giác trước các tin nhắn, email yêu cầu đóng thuế, chủ động xác thực thông tin bằng cách liên lạc với cơ quan thuế qua số điện thoại được cung cấp trên cổng thông tin chính thống.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Diễn biến đợt mưa lớn ở miền Bắc
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 4/7, khu vực Việt Bắc và Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Đến chiều tối, lượng mưa giảm dần.