Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 31/05/2024 07:42 (GMT+7)

Cháy lớn lại xảy ra tại một quán ăn phố Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Đêm qua ngày 30/5, một vụ cháy lớn lại xảy ra tại một quán ăn 2 tầng trên phố Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Khoảng 22h30 cùng ngày, người dân bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn tại một ngôi nhà trên đường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ngay sau đó, lửa nhanh chóng bốc lên cao kèm theo khói đen. Nhiều người trong quán ăn đã phải tháo cháy.

Mặc dù người dân xung quanh hô hoán và sử dụng các biện pháp chữa cháy tại chỗ nhưng không khống chế được ngọn lửa.

Cháy quán ăn trong đêm tại Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh 1.
Lực lượng cảnh sát PCCC tại hiện trường. (Ảnh: VOV).

Ngay khi nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã đưa xe tới hiện trường dập lửa.. Đến khoảng 23h, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Theo thông tin ban đầu, không có thiệt hại về người trong vụ việc kể trên.

Lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người, do thời điểm xảy ra cháy, khách hàng và nhân viên đã thoát ra ngoài.

Theo một nhân chứng tại hiện trường, thời điểm xảy ra cháy, nhiều người nghe thấy tiếng nổ khi trong quán còn khá đông nhân viên và khách hàng, rất may tất cả đã kịp thoát nạn. Quán ăn này nằm ở gần đường lớn nên công tác chữa cháy diễn ra rất nhanh.

Cháy quán ăn trong đêm tại Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh 2.
Bên trong quán ăn bị cháy. (Ảnh: VOV).
Cháy quán ăn trong đêm tại Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh 3.
Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Nhân dân).

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trước đó ngày 30/5, trên địa bàn Hà Nội cũng xảy ra một vụ hỏa hoạn ở ngôi nhà ở kết hợp cho thuê trọ trên địa bàn quận Hà Đông. 9 người sống trong ngôi nhà này đã may mắn thoát nạn.

Rạng sáng ngày 24/5, ngôi nhà trọ ở số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) bất ngờ bốc cháy làm 14 người chết, 3 người bị thương.

Sau vụ cháy nhà dân tại số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội), làm 14 người chết, 6 người bị thương, ngày 24/5, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký công điện gửi Giám đốc các sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với nhà trọ trên địa bàn thành phố. Hiện các địa phương đang khẩn trương vào cuộc kiểm tra.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao các ngành, quận, huyện thị xã, đặc biệt là Công an thành phố, chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (nếu có); đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn đối với người dân đang sinh sống, làm việc tại khu dân cư, nhà trọ, nhà ở nhiều căn hộ, nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố; đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Ủy ban Nhân dân các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy tổ chức rà soát cơ sở nhà trọ đảm bảo tiến độ theo yêu cầu; chủ trì đôn đốc, kiểm tra việc triển khai của các đơn vị; tổng hợp kết quả, tham mưu Ủy ban Nhân dân thành phố báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/7/2024.

Ủy ban Nhân dân thành phố cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã chủ động thành lập các tổ công tác để tổ chức rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 15/6/2024, báo cáo kết quả về Ủy ban Nhân dân thành phố trước ngày 20/6/2024.

Đối với các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao còn lại, các địa phương tiếp tục rà soát, kiểm tra hoàn thành trước ngày 15/7/2024, báo cáo kết quả về Ủy ban Nhân dân thành phố trước ngày 20/7/2024.

Đến thời điểm này, các quận, huyện tại Thủ đô đang tích cực kiểm tra, rà soát nhà trọ trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ online trên VNeID
Theo Thông tư 28/2024/TT-BCA, trường hợp giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý thì khi tạm giữ giấy tờ, người có thẩm quyền tạm giữ thực hiện việc tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.

Tin mới