Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 24/12/2021 11:55 (GMT+7)

Chính thức “khai tử” dự án Trung tâm phân phối và mua sắm Hà Nội

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa có Thông báo về việc chấm dứt hoạt động đầu tư dự án “Trung tâm phân phối và mua sắm Hà Nội” tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh.

Trước đó, Sở nhận được Thông báo chấm dứt hoạt động đầu tư dự án đề ngày 5/11/2021 Công ty này.

“Dự án đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2849/QĐ-UBND ngày 02/6/2016, Nhà đầu tư thực hiện chấm dứt dự án theo quy định tại điểm a, khoản 1 Điều 48 Luật Đầu tư năm 2020”, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Tổng công ty Thương mại Hà Nội có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án đầu tư theo quy định tại khoản 8 Điều 57 Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ có liên quan đối với Nhà nước theo đúng quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn:Internet

Mới đây, lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng cho biết, đã ban hành quyết định thu hồi 4 dự án tại huyện Mê Linh do các nhà đầu tư 10 năm không triển khai thực hiện hoặc có văn bản đề nghị trả lại, xin dừng thực hiện dự án.

4 dự án này gồm: KĐT mới Prime Group; KĐT mới Vinalines, KĐT mới BMC; KĐT mới Việt Á. Riêng đối với dự án KĐT mới Vinalines, UBND TP đã có chỉ đạo tạm dừng việc thực hiện quyết định thu hồi 12 tháng do có khiếu nại, kiến nghị của nhà đầu tư.

Vừa qua (ngày 9/12), tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhóm vấn đề liên quan tới việc thúc đẩy thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố trở thành chủ đề "nóng".

Về vấn đề này, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bùi Duy Cường cho biết, UBND TP Hà Nội đã ban hành các kế hoạch, chỉ đạo, thực hiện các tổ công tác, lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra các dự án chậm.

Kết quả, hiện có 379 dự án chậm triển khai đã có kết luận cụ thể, đề xuất xử lý, trong đó: 30 dự án được kiến nghị thu hồi thì nay đã thu hồi 10 dự án; 35 dự án gia hạn tiến độ theo Luật đất đai; 77 dự án đã được chủ đầu tư tích cực khắc phục, đưa đất vào sử dụng. Với 63 dự án chậm giải phóng mặt bằng, các dự án còn lại vướng một số nội dung, các chủ đầu tư đang tập trung hoàn tất thủ tục.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho biết 383 dự án trước kia HĐND TP đã có ý kiến, hiện nay các sở ngành quận huyện tiếp tục triển khai thực hiện.

Đối với 61 dự án chậm triển khai tại huyện Mê Linh, có nguyên nhân chính là do khi sáp nhập 2008, TP tạm dừng các dự án để điều chỉnh quy hoạch. Ngoài ra còn do công tác GPMB, giao đất dịch vụ, năng lực của một số chủ đầu tư không đáp ứng được yêu cầu.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức đấu giá 49 khu đất
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn đối với 49 khu đất, thửa đất, trị giá ước tính khoảng 5.235 tỷ đồng.
Chủ đầu tư không nộp hồ sơ cấp GCNQSDĐ cho người mua có thể sẽ bị phạt tới 01 tỉ đồng
Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai theo Luật Đất đai 2024. Trong đó, dự thảo Nghị định của Bộ TN&MT nêu rõ, chủ đầu tư không nộp hồ sơ để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người mua nhà có thể bị phạt tới 01 tỉ đồng.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.