Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 04/12/2019 08:28 (GMT+7)

Chủ tịch quận Hoàng Mai dùng bằng thạc sĩ 'rởm': Phản hồi của Văn phòng HĐND và UBND quận

Báo đã có bài viết: “Cần thẩm tra, xử lý kịp thời việc Chủ tịch quận Hoàng Mai dùng bằng Thạc sỹ quốc tế “rởm”.

Sau khi bài viết đăng tải, Ban Biên tập đã nhận được Công văn số 115/VP-TH của Văn phòng HĐND và UBND quận Hoàng Mai do ông Nguyễn Công Hiệp – Chánh văn phòng ký và đóng dấu nhằm cung cấp một số nội dung liên quan tới bài viết.

Để đảm bảo thông tin khách quan, hai chiều và theo quy định của Luật Báo chí, tại bài viết này chúng tôi xin chuyển tải đến bạn đọc nội dung văn bản.

Văn bản phản hồi của VP HĐND và UBND quận Hoàng Mai.

Theo đó, trong văn bản này, Văn phòng HĐND và UBND quận Hoàng Mai đã cung cấp các thông tin liên quan cho quý báo như sau: “Năm 2007, Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã liên kết với Trường Đại học Irvine University - Hoa Kỳ tổ chức tuyển sinh đào tạo khoá học Thạc sĩ quản trị kinh doanh. Sau khi nhận được thông báo tuyển sinh, với sự tin tưởng vào uy tín của Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng chí Nguyễn Quang Hiếu đã tham gia khoá đào tạo liên kết của nhà trường. Khóa học diễn ra trong gần 2 năm, học vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần tại Khoa Quản trị kinh doanh - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Sau khi bảo vệ Đề tài tốt nghiệp, Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc Trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao Bằng tốt nghiệp Thạc sĩ quản trị kinh doanh do Trường Đại học Irvine University - Hoa Kỳ cấp cho đồng chí Nguyễn Quang Hiếu và các học viên đã hoàn thành khoá học.

Trong suốt thời gian từ khi nhận Bằng tốt nghiệp Thạc sĩ cho đến tháng 10/2017, ông Nguyễn Quang Hiếu hoàn toàn tin tưởng Bằng tốt nghiệp Thạc sĩ do Khoa Quản trị Kinh doanh và Trường Đại học Irvine - Hoa Kỳ liên kết đào tạo dưới sự cho phép của Đại học Quốc gia Hà Nội là có đủ điều kiện được công nhận tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi tham khảo thông tin của Cục Khảo thí - Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và thông tin được cung cấp của Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng chí Nguyễn Quang Hiếu mới được biết Bằng tốt nghiệp Thạc sĩ quản trị kinh doanh do Trường đại học Irvine – Hoa Kỳ cấp tại thời điểm này chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà Nội thống nhất trong việc công nhận tại Việt Nam.

Giấy xác nhận ông Nguyễn Quang Hiếu đã tốt nghiệp chương trình đào tạo Thạc sĩ quản trị kinh doanh quốc tế.

Vì vậy, ngày 24/10/2017, đồng chí Nguyễn Quang Hiếu đã làm đơn gửi Thường trực Thành ủy, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội báo cáo về việc này và đã xin được rút lại học vị Thạc sĩ quản trị kinh doanh do Trường Đại học Irvine University - Hoa Kỳ cấp cho đồng chí đến khi Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Quốc gia Hà Nội thống nhất việc công nhận hay không công nhận Bằng tốt nghiệp Thạc sĩ do Trường đại học Irvine University - Hoa Kỳ. Bên cạnh đó đồng chí Nguyễn Quang Hiếu đã chủ động báo cáo Tổ chức xin phép theo học lớp Thạc sĩ do trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội tổ chức và đã hoàn thành khóa học, nhận bằng tốt nghiệp Thạc sĩ trong năm 2019.

Việc tham gia khóa học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh do Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã liên kết với Trường Đại học Irvine University - Hoa Kỳ tổ chức là để nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân, không phục vụ cho việc bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai của đồng chí Nguyễn Quang Hiếu (theo quy định về Khung năng lực vị trí việc làm của các cơ quan hành chính thuộc UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội do UBND thành phố Hà Nội ban hành thì chức danh Chủ tịch UBND quận có yêu cầu trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Đại học trở lên).

Nội dung vụ việc trên, UBND quận Hoàng Mai đã thông tin đầy đủ tới các cơ quan báo chí quan tâm và ngày 24/4/2019 tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, đồng chí Nguyễn Quang Hiếu đã thông tin chính thức nội dung vụ việc đối với các cơ quan báo chí của Trung ương và Hà Nội tham dự buổi giao ban”.

Báo xin hoan nghênh tinh thần cầu thị của Văn phòng HĐND và UBND quận Hoàng Mai đã kịp thời phản ánh thông tin đến báo. Ban Biên tập xin tiếp thu ý kiến và sẽ nhanh chóng cung cấp thông tin đến bạn đọc.

Cùng chuyên mục

Vụ tranh chấp thừa kế tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc: Cần làm rõ việc khai nhận di sản thừa kế và trình tự khai nhận sang tên di sản
Diện tích 338m2 nằm trên thửa đất số 305, Tờ bản đồ địa chính số 4 tại thôn Yên Lạc, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc là của cha ông để lại cho cụ Tô Văn Tích sử dụng khi cụ chưa lấy vợ là cụ Nguyễn Thị Lịnh. Năm 1947, cụ Lịnh chết, cụ Tích lấy vợ hai là cụ Lê Thị Dốn. Đến năm 1971, cụ Tích chết, năm 1997, cụ Dốn chết. Khi chết cụ Tích, cụ Lịnh và cụ Dốn không để lại di chúc.
Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...

Tin mới

Từ nay đến hết năm 2024, đề phòng khả năng có bão, áp thấp nhiệt đới, rét đậm, rét hại
Nhận định về các hình thái thời tiết thời gian tới (từ tháng 11/2024 - 1/2025), Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Hoàng Phúc Lâm cho biết, hiện tượng ENSO (chỉ cả hai hiện tượng El Nino và La Nina và có liên quan với dao động của khí áp giữa 2 bờ phía Đông Thái Bình Dương với phía Tây Thái Bình Dương - Đông Ấn Độ Dương) đang trong trạng thái trung tính nhưng nghiêng dần về pha lạnh.
Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.