Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 10/06/2024 09:10 (GMT+7)

Chuyến đi nghĩa tình đến Long An

Trong 2 ngày 7 và 8/6/2024, Ban Tuyên giáo Trung ương khu vực phía Nam phối hợp với Văn phòng Hội Nhà báo, Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông và 26 cơ quan báo, tạp chí Trung ương, TP.HCM đã có chuyến đi thực tế ở tỉnh Long An.

Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2024).

Chiều ngày 7/6/2024, Đoàn công tác do ông Nguyễn Huy Ngọc- Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực khu vực miền Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã trao tặng 100 phần quà (mỗi phần quà 1 triệu đồng) cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Bình An, Mỹ Thạnh, Nhị Thành và thị trấn Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa).

5-1717984737.jpg
Các đại biểu tại buổi lễ trao quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Thủ Thừa, Long An.

Trong số 100 hộ dân đến dự lễ trao quà, có không ít người lớn tuổi, bị tật,… được các đoàn viên thanh niên, dân quân dìu lên khán đài, khiến không ít người trong Đoàn công tác không kiềm được sự xúc động.

Phát biểu tại lễ trao quà cho bà con gia đình chính sách, ông Nguyễn Huy Ngọc- Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực khu vực miền Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, nhấn mạnh: “Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự chung tay của các cấp chính quyền địa phương và báo chí với trách nhiệm chăm lo an sinh xã hội. Huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An hiện cũng có nhiều phát triển nhưng vẫn còn một số khó khăn. Do đó, trên tinh thần của Chính phủ về quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, đoàn tổ chức hoạt động này nhằm chia sẻ để không ai bị bỏ lại phía sau…”.

capture3-1717984941.JPG
Ông Nguyễn Huy Ngọc- Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực khu vực đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương khu vực phía Nam trao quà cho các hộ dân.

Chiều ngày 7/6/2024, UBND tỉnh Long An đã tổ chức buổi gặp mặt, trao đổi, giao lưu với Đoàn công tác Cơ quan thường trực khu vực miền Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Hội Nhà báo, Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông và đại diện 26 cơ quan báo, tạp chí Trung ương, TP.HCM. Ông Phạm Tấn Hòa- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Đoàn công tác.

capture1-1717984941.JPG
Ông Phạm Tấn Hòa- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An trao tặng hoa cho ông Nguyễn Huy Ngọc- Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực khu vực miền Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Sáng ngày 8/6/2024, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Long An, ông Nguyễn Huy Ngọc- Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực khu vực miền Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, cùng Đoàn công tác đã đến tham quan và tìm hiểu thực tế tại Cảng Quốc tế Long An (xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, Long An). Tại Cảng Quốc tế Long An, Đoàn các cơ quan báo chí được tham quan thực tế quá trình xuất, nhập hàng và các hoạt động tại Cảng.

capture2-1717984941.JPG
Đoàn công tác đến tham quan và tìm hiểu thực tế tại Cảng Quốc tế Long An.

Theo nội dung Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021, khu bến Cần Giuộc- Cảng biển Long An có phạm vi từ hạ lưu kênh Lộ đến ngã ba sông Cần Giuộc; sông Cần Giuộc có chức năng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Long An và vùng phụ cận, có bến tổng hợp, container, hàng rời, hàng lỏng/khí, tiếp nhận tàu có trọng tải đến 70.000 tấn hoặc lớn hơn phù hợp với điều kiện khai thác của tuyến luồng hàng hải…

Hướng dẫn Đoàn công tác, ông Trần Phi Bằng- Giám đốc điều hành vận hành Cảng quốc tế Long An đã giới thiệu nhiều công trình trọng điểm ở Cảng Quốc tế Long An, trong đó có cột cờ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) công bố xác lập Kỷ lục Việt Nam đối với cột cờ ống thép cao nhất Việt Nam và cao nhất khu vực Đông Dương tính đến thời điểm hiện nay.

4-1717984738.jpg
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại cột cờ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) công bố xác lập Kỷ lục Việt Nam là cao nhất Việt Nam và cao nhất khu vực Đông Dương tính đến thời điểm hiện nay.

Cột cờ được xây dựng bằng ống thép với chiều cao 63 m, tượng trưng cho 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, còn lá cờ đỏ sao vàng có diện tích 54 m2, đại diện cho tinh thần đoàn kết của 54 dân tộc anh em. Cột cờ do Công ty cổ phần Cảng Long An thuộc Đồng Tâm Group thực hiện được khánh thành vào năm 2020 nhân dịp chào mừng lễ khánh thành giai đoạn I và khởi công giai đoạn II, Cảng Quốc tế Long An.

Cùng chuyên mục

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông bắt đầu từ 7h đến 22h ngày 25/7/2024 và từ 7h đến 13h ngày 26/7/2024.

Tin mới

Dừng lưu thông và truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Đây là yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai về 5 trường hợp đang cấp cứu, điều trị tại Trung tâm do ngộ độc methanol, trong đó có một trường hợp từ Thái Nguyên và bốn trường hợp từ Thường Tín, Hà Nội cùng uống một loại rượu từ Thái Nguyên.