Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/11/2023 10:57 (GMT+7)

Công an tỉnh Nghệ An phát thông tin tìm bị hại của cô đồng “rởm”

Ngày 07/11, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát thông tin tìm bị hại của đối tượng Trần Thị Soa (38 tuổi, trú xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Được biết, đối tượng Trần Thị Soa hiện đã bị khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại điều 174 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Trần Thị Soa tung ra thông tin mình được “bề trên độ" có khả năng biết trước tương lai và vận mệnh của người khác. Soa lập bàn thờ “tứ phụ” tại nhà và thường xuyên đi hầu đồng khắp nơi. Trong quá trình hầu đồng, Trần Thị Soa thể hiện bản thân mình là “Thánh mẫu Thiên Y A Na" nhập, chỉ bảo mua và đặt lễ cho các con nhang, đệ tử trừ tà ma, ban lộc, chữa lành bệnh tật.

Nhiều người đã tin tưởng khả năng của Soa và nhờ cô đồng này xem bói, cúng bái, giải hạn. Vào năm 2017, Soa quen bà T.T.Q., (55 tuổi) trú TX. Thái Hoà trong những lần đi hầu đồng. Đến tháng 5/2023 do đầu tư qua mạng thua lỗ số tiền lớn nên Soa đã nảy sinh ý định lợi dụng bà Q. để kiếm tiền trang trải nợ nần. Nghĩ là làm, Soa phán con trai bà Q. phải đặt tiền làm lễ “đáo cung, giải hạn”, “cắt vía âm, đổi vía dương”, nếu không sẽ bị chết yểu.

tm-img-alt
Trần Thị Soa bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại điều 174 Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017. Ảnh: Công an cung cấp.

Nghe Soa nói vậy, vợ chồng bà Q. vô cùng hoang mang. Sau đó, vợ chồng bà Q. bàn bạc bằng mọi giá phải vay mượn tiền để lo cho con. Biết được vợ chồng bà Q. đang lo lắng, Soa phán phải có đủ lễ 800 triệu đồng thì “thánh mẫu” mới chịu giải hạn cho con trai bà.

Sau đó, bà Q. phải bán số vàng tích trữ bấy lâu, vay mượn thêm người thân được 700 triệu đồng để gửi cho Soa làm lễ. Nhận tiền, Soa rỉ tai bà Q. vì nể tình chị em thân thiết nên mới giúp nhưng với số tiền này chỉ giúp cho con trai sống được thêm một thời gian nữa. Nếu muốn sống trọn đời thì phải lo thêm tiền làm lễ.

Trong vòng 3 ngày, 14-16/5, bà Q. đã đưa tổng cộng 1,63 tỷ đồng cho Soa để “đổi vận” được cho con trai mình. Sau khi nhận tiền tỷ của bà Q. cô đồng Soa đã cắt đứt liên lạc, bỏ trốn “ở ẩn” tại một ngôi chùa tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh nên lực lượng công an đã triển khai bắt giữ.

Bước đầu làm việc tại cơ quan công an đối tượng khai, do đầu tư làm ăn trên mạng thua lỗ nên đã lợi dụng sự mê tín, nhẹ dạ của bà Q. rồi nghĩ ra kịch bản để lừa tiền. Số tiền chiếm đoạt của nạn nhân, Soa tiếp tục đầu tư hết vào các trò chơi trên mạng và mất trắng.

Công an Nghệ An hiện đã phát thông báo, những ai là bị hại trong vụ án “cô đồng” Trần Thị Soa nhanh chóng liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự để được phối hợp, giải quyết.

Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.