Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 20/06/2024 06:55 (GMT+7)

Diễn biến áp thấp nhiệt đới trong vài ngày tới

Dự báo vào ngày tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực bắc và giữa của Biển Đông.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết khả năng trong vài ngày tới, Biển Đông sẽ có một vùng áp thấp. Theo đó, khoảng ngày 22, 23/6, vùng áp thấp này được hình thành ở khu vực bắc và giữa Biển Đông. Nhiều khả năng, sau đó vùng áp thấp sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

“Dự báo vùng áp thấp này sau đó có khoảng 65-75% khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và khoảng 20-30% mạnh lên thành bão”, trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết.

Diễn biến áp thấp nhiệt đới trong vài ngày tới Ảnh 1
Áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến khu vực miền Bắc.

Theo cơ quan khí tượng quốc gia, khoảng ngày 23 đến 25/6, áp thấp nhiệt đới/bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực bắc và giữa của Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực Vịnh Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, sau có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới/bão, từ ngày 23 đến 25/6, khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) thời tiết chuyển xấu.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ và thông tin thường xuyên dựa trên diễn biến cụ thể của từng loại thiên tai.

Cùng chuyên mục

Bão có khả năng hoạt động dồn dập từ nay đến cuối năm 2024
Nhận định về các hình thái thời tiết thời gian tới, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, hiện tượng ENSO (ENSO chỉ cả 2 hai hiện tượng El Nino và La Nina và có liên quan với dao động của khí áp giữa 2 bờ phía Đông Thái Bình Dương với phía Tây Thái Bình Dương - Đông Ấn Độ Dương) đang trong trạng thái trung tính.
Gió mùa Đông Bắc sắp tràn về miền Bắc
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, khoảng đêm 21/9 và sáng sớm ngày 22/9, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Tin mới

Bảo đảm tính minh bạch, khách quan trong quy định về dạy, học thêm
Học thêm và dạy thêm là nhu cầu có thực và đang được tổ chức với nhiều hình thức khác nhau ở trong và ngoài nhà trường. Vì vậy, dự thảo Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm, xin ý kiến góp ý từ 22/8 đến 22/10/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang nhận được sự quan tâm của giáo viên và phụ huynh Nghệ An.