Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/08/2021 21:46 (GMT+7)

Đoàn Luật sư Khánh Hòa tiếp tục đề nghị TAND cấp cao tại Đà Nẵng không xét xử trong thời gian thực giãn cách

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa tiếp tục đề nghị Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng quan tâm chỉ đạo không xét xử các vụ án có Luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hoà tham gia tố tụng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngày 12/7/2021, Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa đã công văn số 112/CV-ĐLS, đề nghị Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng quan tâm và chỉ đạo cho tạm hoãn các phiên tòa dân sự phúc thẩm mà TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã ban hành Quyết định đưa vụ án ra xét xử và đã gửi giấy triệu tập đương sự để xét xử trong thời gian đang bị giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Thời gian tạm hoãn từ ngày 09/07/2021 cho đến khi UBND tỉnh Khánh Hòa dỡ bỏ lệnh giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg tại địa phương Khánh Hòa. Đối với những vụ án mà TAND cấp cao tại Đà Nẵng chưa gửi giấy triệu tập đương sự để xét xử thì tạm thời Tòa án không gửi giấy triệu tập nữa mà chờ cho đến khi các địa phương nói trên được dỡ bỏ giãn cách.

tm-img-alt

 Ngày 05/08/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Công điện số 06/CĐ-UBND về việc tăng cường thực hiện một số giải pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục thực hiện giãn cách trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa trong vòng 14 ngày, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 06/8/2021.

Tại mục 2 Công điện này yêu cầu: “…các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp, trường học cà các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công điện 05/CĐ-UBND ngày 24/7/2021…”.

Theo đó, tại điểm a khoản 2 Mục I Công điện 05/CĐ-UBND có nội dung: “Chỉ những doanh nghiệp dịch vụ thiết yếu về y tế, dược phẩm, lương thực, thực phẩm, cung cấp suất ăn cho các bệnh viện, khu cách ly,khu thu dung điều trị; cung cấp điện, nước, gas, bưu chính, viễn thông, vệ sinh công cộng, vận chuyển hàng hóa thiết yếu; ngân hàng, chứng khoán, kho bạc nhà nước, tang lễ và một số dịch vụ thiết yếu khác…được hoạt động…”.

Như vậy, các tổ chức tổ chức hành nghề Luật sư (là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, bổ trợ doanh nghiệp) không được liệt kê trong các trường hợp được hoạt động theo Công điện 05/CĐ -UBND.

Các tổ chức hành nghề Luật sư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại các Công điện số 05/CĐ-UBND, 06/CĐ-UBND; và các văn bản của Ủy ban nhân dân cấp huyện (nơi tổ chức hành nghề Luật sư có trụ sở) quy định về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Với lý do nêu trên, Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa tiếp tục đề nghị Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng quan tâm chỉ đạo, không xét xử các vụ án có Luật sư Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hoà tham gia tố tụng trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.

Tin mới

Dừng lưu thông và truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Đây là yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai về 5 trường hợp đang cấp cứu, điều trị tại Trung tâm do ngộ độc methanol, trong đó có một trường hợp từ Thái Nguyên và bốn trường hợp từ Thường Tín, Hà Nội cùng uống một loại rượu từ Thái Nguyên.