Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/09/2021 20:18 (GMT+7)

Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát

Hôm nay (6/9), lực lượng chức năng TP Đà Nẵng bắt đầu kiểm soát “Giấy đi đường bằng mã QR Code” đối với người tham gia giao thông, sau khi thành phố chuyển trạng thái phòng chống dịch mới từ 8h ngày 5/9.

Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát - Ảnh 1.
Thành phố Đà Nẵng đang bước sang ngày thứ hai chuyển trạng thái phòng chống dịch mới sau 20 ngày thực hiện biện pháp “ai ở đâu thì ở đó”. Đà Nẵng cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 và phân chia địa bàn thành 3 vùng (xanh, vàng, đỏ) cùng với xây dựng kịch bản sống chung với dịch, từng bước đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới.
Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát - Ảnh 2.
Hôm nay, tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, lực lượng chức năng bắt đầu kiểm soát “Giấy đi đường bằng mã QR Code” đối với người tham gia giao thông...
Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát - Ảnh 3.
Việc kiểm tra rất thuận lợi, giảm bớt thủ tục so với "Giấy đi đường" trước đây. Mỗi lượt kiểm tra, lực lượng chức năng chỉ quét mã QR Code và người dân chỉ mất khoảng 5 giây để qua chốt kiểm soát.
Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát - Ảnh 4.
Lực lượng làm nhiệm vụ đã được tập huấn và sẵn sàng phương tiện quét mã. Quá trinh kiểm tra diễn ra nhanh gọn, không xảy ra ùn ứ phương tiện.
Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát - Ảnh 5.
"Giấy đi đường chỉ với 1 mẫu QR Code thật khá tiện lợi. Ứng dụng Công nghệ thông tin và Truyền thông như thế này rất thiết thực, văn minh và an toàn", ông Trần Ngọc (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ.
Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát - Ảnh 6.
“Trước đây sử dụng mẫu Giấy đi đường cũ lực lượng kiểm tra lâu hơn khi phải đối chiếu thông tin với chứng minh thư, căn cước công dân. Còn áp dụng Giấy đi đường mới bằng mã QR Code thì chỉ cần quét mã là hiển thị toàn bộ thông tin qua máy cán bộ trực chốt nên thủ tục nhanh gọn, mỗi cá nhân chỉ mất 3 đến 5 giây là xong”, anh Nguyễn Ngọc Châu (shipper) cho biết.
Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát - Ảnh 7.
Lực lượng làm nhiệm vụ chỉ cần dùng máy điện thoại để quét mã QR Code người dân cung cấp thì toàn bộ thông tin sẽ được cập nhật, hiện lên trên máy...
Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát - Ảnh 8.
Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát - Ảnh 9.
Người dân đi ô tô chỉ cần ngồi trên xe mở cửa kính, đưa mã QR Code, sau đó lực lược chức năng quét mã và nếu hợp lệ thì cho qua chốt.
Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát - Ảnh 10.
Đối với các trường hợp như đi khám theo định kỳ, tiêm vắc xin… chỉ cần cung cấp lịch hẹn sẽ được qua chốt.
Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát - Ảnh 11.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, trong hai ngày 4 và 5/9, các cơ quan quản lý đã cấp 92.600 Giấy đi đường có mã QR Code cho hơn 17.600 đơn vị trên toàn thành phố đăng ký.
Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát - Ảnh 12.
Qua hai ngày đầu vận hành hệ thống cấp giấy đi đường trực tuyến, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng ghi nhận có khoảng 30% số doanh nghiệp, tổ chức có đề nghị cấp giấy không đúng quy định và đã bị từ chối. Các lý do từ chối phổ biến là hồ sơ nộp không đúng đối tượng được phép hoạt động theo quyết định 2905 của UBND TP Đà Nẵng.
Được cấp Giấy đi đường bằng mã QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt kiểm soát - Ảnh 13.
Ngành chức năng cho biết, có hai địa chỉ để đăng ký xin cấp giấy đi đường gồm: đăng nhập vào website giaydiduong.danang.gov.vn hoặc ứng dụng eTicket-DaNang trên điện thoại di động.

Cùng chuyên mục

Thế mạnh đồng bằng, vựa lúa số một cả nước
Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xác định ĐBSCL là 1 trong 6 vùng kinh tế trọng điểm của cả nước.
TP Cần Thơ: Cận cảnh cầu Trần Hoàng Na sau 2 năm thi công
Cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2022, tuy nhiên, hiện nay công trình chỉ đạt 57% tiến độ.

Tin mới