Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 15/10/2022 08:10 (GMT+7)

Mưa xối xả, đường biến thành sông, người dân Đà Nẵng lội bộ về nhà

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, Đà Nẵng đang có mưa rất to khiến nhiều tuyến phố ngập sâu cục bộ, hàng loạt phương tiện bị chết máy, giao thông hỗn loạn giờ tan tầm.

tm-img-alt
Trưa 14/10, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã mạnh lên thành bão, dự kiến sẽ trở thành cơn bão số 5 đổ bộ vào nước ta. Do ảnh hưởng từ hoàn lưu cơn bão, Đà Nẵng hứng chịu lượng mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu.
tm-img-alt
Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nan, tại các tuyến đường trung tâm Đà Nẵng như Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Tản Đà, Hoàng Diệu, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng,... nhiều đoạn đường bị ngập nặng, có nơi ngập từ 0,5 đến gần 1 mét.
tm-img-alt
tm-img-alt
Nhiều xe máy bị chết máy tại đường Nguyễn Văn Linh.
tm-img-alt
Nhiều tuyến đường bị ngập gần hết bánh xe máy.
tm-img-alt
Rất nhiều tuyến phố của Đà Nẵng biến thành sông sau trận mưa lớn.
tm-img-alt
Các tuyến đường xunh quanh bờ hồ Hàm Nghi là một trong những nơi bị ngập sâu nhất. Hàng loạt phương tiện bị chết máy khi đi qua khu vực này.
tm-img-alt
--
tm-img-alt
Hầm để xe tại một khu chung cư ở phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đang bị ngập sâu.
tm-img-alt
Đặc biệt, trận mưa rất lớn xảy ra đúng giờ tan tầm đã khiến giao thông tại nhiều tuyến đường của Đà Nẵng bị hỗn loạn. Rất nhiều người dân, nhất là dân công sở phải bì bõm lội nước dắt xe để về nhà sau giờ tan làm.
tm-img-alt
Hiện Đà Nẵng vẫn mưa trắng trời, dự báo các tuyến đường sẽ còn ngập sâu hơn nữa.
tm-img-alt
Dự báo, tình trạng mưa lớn trên địa bàn thành phố sẽ còn kéo dài đến hết ngày 16/10. Tổng lượng mưa tích lũy cả đợt tính tại thành phố Đà Nẵng có nơi trên 300-400mm thậm chí trên 500mm.
tm-img-alt
--
tm-img-alt
Trong chiều tối 14/10, Công an TP Đà Nẵng cũng đã phát đi khuyến cáo người dân khi di chuyển trên đường cần cẩn trọng, chú ý tránh đi vào vùng ngập sâu; đồng thời di chuyển các đồ vật, phương tiện giao thông lên các khu vực, vị trí cao để tránh ngập nước...

Cùng chuyên mục

Thế mạnh đồng bằng, vựa lúa số một cả nước
Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xác định ĐBSCL là 1 trong 6 vùng kinh tế trọng điểm của cả nước.
TP Cần Thơ: Cận cảnh cầu Trần Hoàng Na sau 2 năm thi công
Cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2022, tuy nhiên, hiện nay công trình chỉ đạt 57% tiến độ.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.