Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 27/05/2024 15:02 (GMT+7)

Gợi ý trả lời câu hỏi “Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?”

Trong cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ thường đưa ra những câu hỏi dựa trên kinh nghiệm làm việc, kỹ năng hoặc mục tiêu nghề nghiệp của bạn. “Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?” cũng là một trong số đó.

Vậy thì làm sao để trả lời câu hỏi này khi tìm việc làm ở Kiên Giang, Bạc Liêu…?

1-1716796700.jpg

Đề cập đến cơ hội phát triển sự nghiệp trong câu trả lời

Đây là cách trả lời thông minh vì nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn đã có kế hoạch rõ ràng và cố gắng nỗ lực để đạt được mục tiêu đã đặt ra. Ví dụ, bạn mong muốn trong năm tiếp theo sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm và mục tiêu dài hạn 3 năm tới sẽ có thể vươn lên vị trí phó phòng - trưởng phòng và hiện tại công ty cũng đang cho ứng viên cơ hội tuyệt vời để phát triển sự nghiệp.

Hoặc nếu công ty có chi nhánh ở tỉnh khác, khu vực khác hoặc thậm chí là ở nước ngoài thì bạn cũng nên đề cập đến vì bạn hy vọng có thể được đi và làm việc ở nhiều nơi. Nếu công ty thấy rằng năng lực của bạn phù hợp với công việc thì chắc chắn bạn sẽ sẵn sàng làm việc cho công ty. Lúc này, nhà tuyển dụng sẽ ngầm hiểu bạn có thể gắn bó lâu dài nếu môi trường này giúp khiến bạn phát triển hơn trong tương lai.

2-1716796700.jpg

Khả năng đóng góp bằng kinh nghiệm và kỹ năng làm việc

Bạn hoàn toàn có thể trả lời rằng mình đã tìm hiểu kỹ mô tả công việc cũng như đường hướng kinh doanh của công ty trước khi quyết định ứng tuyển vào đây. Chính vì thế, bạn cho rằng đây là cơ hội việc làm phù hợp trong thời điểm hiện tại và bằng kiến thức, kinh nghiệm thì bạn có thể đóng góp cho công ty trong thời gian dài. Đồng thời, bạn cũng nên bày tỏ quan điểm rằng giá trị bạn có thể tạo ra không nằm ở số năm làm việc mà chính là những thành tựu mà bạn cống hiến cho công ty. Thế nên nếu cảm thấy bạn còn có khả năng giúp công ty thay đổi và phát triển theo hướng tích cực thì bạn vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình lâu dài tại đây.

3-1716796700.jpg

Nói về sự yêu thích Văn hóa công ty/môi trường làm việc

Bạn có thể nói rằng bạn mong muốn làm việc ở một môi trường chuyên nghiệp, đồng nghiệp thân thiện và văn hóa công ty phù hợp như thế này. Thời gian ở văn phòng mỗi ngày thậm chí còn dài hơn ở nhà nên bạn hy vọng chọn đúng “ngôi nhà thứ 2” để cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn khi đi làm. Bạn sẽ sẵn sàng hòa nhập, đổi mới để tiến bộ hơn từng ngày nên bạn hoàn toàn có thể gắn bó lâu dài với những điều được cho là thích hợp. Do vậy, bạn muốn làm tại công ty ít nhất trong vòng 2-3 năm nữa để được hợp tác lâu dài với các đồng nghiệp tốt ở đây.

Danh tiếng công ty là yếu tố thiết yếu

Cách trả lời câu hỏi “Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?” bằng danh tiếng công ty cũng khá ấn tượng. Chẳng hạn như ứng viên có thể phản hồi rằng: “Tôi biết rằng trong lĩnh vực bất động sản này, danh tiếng của công ty thuộc top tốt nhất cả nước và đã có những thành tựu nhất định trong các dự án ABC. Tôi đã luôn tìm một công ty để được thử thách chính mình cũng như mang đến những giá trị tốt đẹp cho mọi người; và tôi nhận ra rằng ở công ty bạn, tôi có thể tìm thấy những cơ hội đó để chứng minh bản thân. Tôi sẽ cảm thấy rất tự hào khi được làm việc ở đây và tôi cam đoan sẽ nỗ lực phấn đấu hết mình để giúp công ty ngày một vươn xa hơn. Hy vọng rằng nếu hợp tác, chúng ta sẽ có thể làm việc với nhau lâu dài nhất có thể”.

Chế độ lương thưởng và đãi ngộ tốt trong môi trường làm việc thích hợp

Thành thật với nhà tuyển dụng rằng các yếu tố lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ tốt là cũng điều khiến bạn gắn bó lâu dài với công ty (sau khi nói về cơ hội phát triển, môi trường làm việc, danh tiếng công ty,...). Bởi trong tình hình kinh tế khó khăn, nếu bạn tìm được một việc làm tốt, lương thưởng xứng đáng với những gì bản thân cố gắng cùng chế độ đãi ngộ ổn định thì chắc chắn bạn sẽ lựa chọn ở lại để cống hiến.

Có thể nói rằng bản thân bạn thích sự ổn định và mong muốn được làm việc tại môi trường chuyên nghiệp như thế này. Tuy nhiên, bạn không nên đề cập về lương thưởng trước hoặc chỉ nói khư khư về vấn đề này vì nhà tuyển dụng có thể nghi ngờ lòng trung thành của bạn và nghĩ rằng bạn sẽ “nhảy” việc nếu có công ty khác đề nghị mức lương, thưởng tốt hơn.

Hy vọng rằng với những câu trả lời gợi ý trên đây thì bạn đã tự tin hơn khi đối mặt với câu hỏi “Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?” và hoàn toàn có thể đưa ra đáp án hợp tình hợp lý. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục

Cách tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng qua mạng xã hội
Cách thể hiện trên mạng xã hội rất quan trọng, nó giúp xác định bạn là ai, nghề nghiệp gì, bạn có giá trị gì và thái độ sống như thế nào. Một số nhà tuyển dụng sẽ xem xét trang cá nhân của ứng viên để nhận định mức độ phù hợp với vị trí ứng tuyển. Do vậy bạn cần lưu ý để ứng xử trên mạng xã hội nhằm định vị được thương hiệu cá nhân và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
Báo giá dịch vụ gia cố kết cấu, sửa nhà trọn gói chuyên nghiệp, uy tín tại Xây dựng Trường Sinh
Ngày nay, việc sửa chữa nhà cửa không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn là cơ hội để biến những ý tưởng sáng tạo thành hiện thực. Tại Xây dựng Trường Sinh, chúng tôi không chỉ cam kết mang đến dịch vụ sửa nhà trọn gói chuyên nghiệp với giá thành cạnh tranh mà còn đem đến sự tin cậy và uy tín cho khách hàng.
7 nâng cấp lớn của iPhone 16 so với iPhone 15
iPhone 15 hiện đang được đánh giá cao về giá cả và hiệu suất. Tuy nhiên, iPhone 16 dự kiến sẽ mang đến nhiều cải tiến đáng kể, khiến người dùng có thể cân nhắc chờ đến tháng 9 để quyết định nên mua model nào.

Tin mới