Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/07/2023 08:02 (GMT+7)

Hà Nội chỉ đạo không để phụ huynh tụ tập ngoài cổng trường nộp hồ sơ xin học

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh, tránh xảy ra hiện tượng gây mất an ninh, trật tự.

Hà Nội chỉ đạo không để phụ huynh tụ tập ngoài cổng trường nộp hồ sơ xin học
Ảnh minh họa.

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn về việc thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh vào 10 THPT năm học 2023-2023.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học (trong đó có cấp THPT) thực hiện nghiêm túc Công văn số 922 và Công văn số 2310 về công tác xét tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm phân công cán bộ tuyển sinh có đủ thẩm quyền trực trong suốt thời gian tuyển sinh theo quy định (kể cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật), công khai số điện thoại, đường dây tư vấn, hỗ trợ tuyển sinh để kịp thời hướng dẫn, giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc nhằm tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh.

Cùng với đó, nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh, trật tự trong quá trình tuyển sinh, tuyệt đối không để học sinh, cha mẹ học sinh tụ tập ngoài cổng trường gây mất trật tự, an ninh trên địa bàn.

Hiệu trưởng chỉ đạo các bộ phận trong trường chủ động rà soát hệ thống máy tính có kết nối mạng internet sẵn sàng phục vụ những học sinh không có điều kiện về thiết bị điện tử thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến (nếu có).

Bên cạnh đó, các trường có thể xây dựng các tổ hợp môn học lựa chọn và các chuyên đề học tập để vừa đáp ứng nhu cầu của người học vừa bảo đảm phù hợp với điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường theo quy định.

Ngoài ra, nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức tư vấn, hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho học sinh và cha mẹ học sinh khi chọn tổ hợp môn lựa chọn và các cụm chuyên đề học tập để hạn chế tối đa việc đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập trong 3 năm học.

Hiệu trưởng nhà trường phải tạo điều kiện để học sinh hủy xác nhận nhập học và trả hồ sơ khi học sinh trúng tuyển đã nộp hồ sơ vào trường, có nhu cầu thay đổi nguyện vọng trúng tuyển và được rút hồ sơ theo quy định.

Sở GD&ĐT lưu ý các trường công lập không được thu bất cứ khoản đóng góp nào của học sinh hoặc cha mẹ học sinh, kể cả bán hồ sơ cho học sinh.

Đối với các trường tư thục phải thực hiện nghiêm túc việc tuyển sinh theo đúng chỉ tiêu được Sở GD&ĐT giao và theo đúng kế hoạch đã công bố của nhà trường; thực hiện nghiêm túc Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân ban hành kèm theo, trong đó phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

Theo kế hoạch, từ 11h30 ngày 05/7 đến hết ngày 07/7 là thời hạn thí sinh trúng tuyển lớp 10 công lập năm học 2023 - 2024 xác nhận nhập học. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã kịp thời có hướng dẫn cụ thể, chi tiết.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.