Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/06/2021 15:01 (GMT+7)

Hà Nội: Chính thức kết thúc cách ly y tế Bệnh viện K Tân Triều

Hôm nay 14/6, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K chính thức kết thúc thời gian cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội: Chính thức kết thúc cách ly y tế Bệnh viện K Tân Triều - Ảnh 1.
Sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 tại cơ sở Tân Triều vào ngày 7/5, Giám đốc Bệnh viện K đã có quyết định phong toả cả 3 cơ sở, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.
Hà Nội: Chính thức kết thúc cách ly y tế Bệnh viện K Tân Triều - Ảnh 2.
Được biết, sau 11 ca ghi nhận tại khoa Gan Mật Tụy, các ca nhiễm Covid-19 sau này đều được phát hiện ở các đơn vị đã được kiểm soát cách ly, đơn vị điều trị cách ly riêng biệt tại bệnh viện, cách xa các toà nhà khám chữa bệnh và các đơn vị cách ly ngoài bệnh viện; có 3 cán bộ y tế là 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 học viên nhiễm Covid-19 được phát hiện sau ngày 7/5 (đã xét nghiệm âm tính 2 lần sau ngày 7/5). Hơn 700 cán bộ y tế cách ly tại bệnh viện và hơn 1.000 cán bộ y tế tự cách ly tại gia đình đều không nhiễm Covid-19.
Hà Nội: Chính thức kết thúc cách ly y tế Bệnh viện K Tân Triều - Ảnh 3.
Đúng 13h trưa 14/6, Bệnh viện K cơ sở Tân triều dỡ phong tỏa, hoạt động khám chữa bệnh trở lại sau hơn một tháng cách ly y tế do Covid-19.
Hà Nội: Chính thức kết thúc cách ly y tế Bệnh viện K Tân Triều - Ảnh 4.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế, cho rằng đây là thời khắc đáng nhớ của Bệnh viện K sau 37 ngày cách ly, phong tỏa chống Covid-19 nhiều thách thức. Những ngày qua tập thể Bệnh viện K đã cố gắng để thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện cách ly, chăm lo cho người bệnh và làm sạch dần bệnh viện. Những ngày tới đây bệnh viện cần tiếp tục bảo đảm kiểm soát nhiễm khuẩn từng phòng bệnh, nhà ăn, bộ phận hành chính, lễ tân...
Hà Nội: Chính thức kết thúc cách ly y tế Bệnh viện K Tân Triều - Ảnh 5.
Được biết, có rất nhiều chuyến xe yêu thương đã được bệnh viện bố trí, sắp xếp di chuyển người bệnh và người nhà hoàn tất cách ly y tế và xét nghiệm âm tính theo quy định bàn giao về các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lào Cai, Bắc Cạn, Phú Thọ, Lạng Sơn, Nam Định, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu.
Hà Nội: Chính thức kết thúc cách ly y tế Bệnh viện K Tân Triều - Ảnh 6.
Hiện tại, chất lượng vệ sinh môi trường bệnh viện đã đảm bảo cho công tác hoạt động trở lại của Bệnh viện sau khi gỡ phong tỏa.
Hà Nội: Chính thức kết thúc cách ly y tế Bệnh viện K Tân Triều - Ảnh 7.
Lực lượng chức năng tiến hành gỡ rào cách ly.
Hà Nội: Chính thức kết thúc cách ly y tế Bệnh viện K Tân Triều - Ảnh 8.
Các phương tiện ra khỏi bệnh viện được phu khử khuẩn.
Hà Nội: Chính thức kết thúc cách ly y tế Bệnh viện K Tân Triều - Ảnh 9.
Trước khi Bệnh viện hoạt động trở lại bình thường vào ngày 16/6, toàn bộ các khoa phòng sẽ được vệ sinh thêm một lần nữa theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tối đa giúp người bệnh an tâm điều trị, khám chữa bệnh tại Bệnh viện.
Hà Nội: Chính thức kết thúc cách ly y tế Bệnh viện K Tân Triều - Ảnh 10.
Trước đó cơ sở 1 của Bệnh viện K tại Phan Chu Trinh và cơ sở 2 tại Tam Hiệp đã đảm bảo các yêu cầu về phòng chống Covid-19, dỡ phong tỏa vào ngày 24/5.

Cùng chuyên mục

Thế mạnh đồng bằng, vựa lúa số một cả nước
Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xác định ĐBSCL là 1 trong 6 vùng kinh tế trọng điểm của cả nước.
TP Cần Thơ: Cận cảnh cầu Trần Hoàng Na sau 2 năm thi công
Cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2022, tuy nhiên, hiện nay công trình chỉ đạt 57% tiến độ.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.