Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 13/08/2021 16:59 (GMT+7)

Hà Nội mở nhiều 'trận địa' truy vết F0 trên diện rộng

Hà Nội đặt trọng tâm xét nghiệm nhanh nhằm khoanh đúng, trúng các ổ dịch, tăng cường truy vết, khoanh vùng, bóc tách các ca F0 khỏi cộng đồng trong thời gian nhanh nhất.

Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 1.
Hà Nội tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới ở mức cao (trung bình 60-80 ca mắc mới/ngày) đặc biệt đã có nhiều chùm ca bệnh phức tạp với số lượng ca mắc lớn, nhiều ca bệnh chưa xác định được nguồn lây. Dịch bệnh đã xuất hiện trong các cơ sở y tế, nhà máy sản xuất, cơ quan, doanh nghiệp, chuỗi cung ứng, chợ đầu mối...
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 2.
Ghi nhận của PV báo điện tử Tổ Quốc trên nhiều tuyến phổ, nhiều điểm lấy mẫu xét nghiệm đã được lập ra nhằm thần tốc lấy mẫu, truy vết các F0 trong cộng đồng.
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 3.
Mới đây, Hà Nội tiếp tục chỉ đạo tập trung ưu tiên triển khai tại các khu vực có nguy cơ rất cao (vùng đỏ), khu vực phong tỏa, cách ly, các trường hợp có triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 (ho, sốt, khó thở…), các trường hợp nguy cơ cao, di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người (lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch tại cơ sở, người giao hàng, người làm trong các chuỗi cung ứng thực phẩm, chợ, siêu thị…) để kịp thời chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, dần đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 4.
Với mục tiêu phấn đấu kiểm soát tốt hơn dịch bệnh trước ngày 25.8.2021, thành phố lập kế hoạch triển khai xét nghiệm diện rộng để chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, phân chia từng nhóm đối tượng xét nghiệm cụ thể theo nguy cơ nhóm đỏ, nhóm da cam, nhóm xanh.
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 5.
Trong khoảng thời gian từ ngày 9.8.2021 đến 17.8.2021, thành phố sẽ tập trung thực hiện xét nghiệm với tổng số tối đa khoảng 1,3 triệu mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR cho toàn bộ người dân trong “vùng đỏ” là khu vực trong các xã, phường nguy cơ rất cao, các đối tượng nguy cơ cao căn cứ theo yếu tố dịch tễ, các đối tượng di chuyển nhiều, tiếp xúc nhiều như: Chuỗi cung ứng, chợ, công nhân, bảo vệ các tòa nhà... và các khu vực nguy cơ cao khác (đối tượng nguy cơ cao khác theo chỉ định chuyên môn về dịch tễ).
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 6.
Việc xét nghiệm cho những người có triệu chứng ho, sốt... qua khai báo y tế vẫn được thực hiện thường xuyên theo quy định của thành phố.
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 7.
Ghi nhận tại nhiều tuyến phố, dù trong ngõ nhỏ các diểm lấy mẫu cũng được lực lượng chức năng dựng lên để nhanh chóng lấy mẫu truy vết các F0 trong cộng đồng.
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 8.
Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - khẳng định đây cũng là đợt lấy mẫu xét nghiệm lớn nhất từ trước đến nay trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, quyết thực hiện nhanh nhất kế hoạch để đạt được mục tiêu phát hiện, khoanh vùng ổ dịch, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết triệt để F1, khoanh vùng và giảm “vùng đỏ” (vùng có dịch), không để phát sinh chùm ca bệnh mới và bảo đảm an toàn, giữ vững “vùng xanh” hiệu quả, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 9.
Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, thực hiện triển khai xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 cho các khu vực nguy cơ cao, nhóm người nguy cơ cao ngoài ổ dịch, tính đến sáng 13/8, Hà Nội đã lấy được tổng cộng 227.811 mẫu. Kết quả đã có 104.112 mẫu có kết quả âm tính, 18 mẫu dương tính, số còn lại đang chờ kết quả.
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 10.
Đáng chú ý, trong số các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thông qua sàng lọc diện rộng, đã có trường hợp xuất hiện triệu chứng đau đầu, ho, mệt mỏi trước khi được xét nghiệm theo diện sàng lọc đối tượng nguy cơ và khu vực nguy cơ.
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 11.
Chính vì vậy, ngành y tế Hà Nội tiếp tục khuyến cáo người dân trên địa bàn thành phố có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ với y tế địa phương để được hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí.
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 12.
Các lực lượng tuyến đầu như công an, dân phòng, lực lượng hỗ trợ khác đều được lấy mẫu xét nghiệm.
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 13.
Trong thời điểm này không khó để bắt gặp các điểm lấy mẫu, ở ngay trên vỉa hè đường phố đến các nhà văn hóa nhỏ.
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 14.
Các nhân viên y tế căng mình lấy mẫu xét nghiệm nhằm truy vết các F0 trong cộng đồng một cách nhanh nhất.
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 15.
Theo một số người dân, việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng là hết sức cần thiết, nhiều người không biết mình nhiễm SARS-CoV-2 mà cứ ở trong nhà là hết sức nguy hiểm.
Hà Nội mở nhiều "trận địa" truy vết F0 trên diện rộng toàn thành phố - Ảnh 16.
Tính từ ngày 29/4 đến sáng 13/8, Hà Nội có 2.044 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.147, còn lại là đối tượng đã được cách ly: 897.

Cùng chuyên mục

Thế mạnh đồng bằng, vựa lúa số một cả nước
Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xác định ĐBSCL là 1 trong 6 vùng kinh tế trọng điểm của cả nước.
TP Cần Thơ: Cận cảnh cầu Trần Hoàng Na sau 2 năm thi công
Cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2022, tuy nhiên, hiện nay công trình chỉ đạt 57% tiến độ.

Tin mới