Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 09/08/2023 07:21 (GMT+7)

Hàn Quốc điều chỉnh kế hoạch dỡ bỏ phòng dịch COVID-19

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch hạ mức cảnh báo dịch bệnh COVID-19 từ mức 2 hiện nay xuống mức 4 - mức thấp nhất, trong nỗ lực đưa hệ thống y tế trở lại trạng thái bình thường trước dịch.

Hàn Quốc điều chỉnh kế hoạch dỡ bỏ phòng dịch COVID-19

Hàn Quốc quyết định sẽ hoãn kế hoạch nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 còn lại do số ca lây nhiễm thời gian gần đây gia tăng trở lại.

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết ban đầu cơ quan này định công bố kế hoạch hạ mức cảnh báo dịch COVID-19 xuống mức 4 và dỡ bỏ toàn bộ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại bệnh viện vào ngày 9/8.

Tuy nhiên, Hàn Quốc cần tăng cường giám sát dịch COVID-19 khi số ca mắc mới ghi nhận hằng ngày liên tục tăng trong 6 tuần qua. Quan chức này cho biết Hàn Quốc sẽ đưa ra kế hoạch mới sau khi xem xét diễn biến dịch bệnh cũng như khuyến nghị của giới chuyên gia y tế.

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch hạ mức cảnh báo dịch bệnh COVID-19 từ mức 2 hiện nay xuống mức 4 - mức thấp nhất, trong nỗ lực đưa hệ thống y tế trở lại trạng thái bình thường trước dịch.

Nếu được điều chỉnh, Chính phủ Hàn Quốc sẽ ngừng theo dõi tất cả bệnh nhân COVID-19 và quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các cơ sở khám chữa bệnh có nguy cơ cao được dỡ bỏ hoàn toàn.

Từ ngày 1-7/8, Hàn Quốc trung bình mỗi ngày ghi nhận 50.388 ca nhiễm mới, tăng 10,7% so với tuần trước, đánh dấu tuần thứ sáu liên tiếp con số này tăng lên. Số ca nhiễm hằng ngày tại Hàn Quốc cũng vượt ngưỡng 60.000 ca hôm 2/8, lần đầu tiên sau 7 tháng.

KDCA cho biết số ca nhiễm mới tăng đều đặn kể từ tuần thứ tư của tháng 6 và dự kiến số ca mắc mới hằng ngày tại Hàn Quốc sẽ tăng lên 76.000 vào giữa tháng 8.

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.

Tin mới

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.