Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/12/2019 03:19 (GMT+7)

Hưng Yên: Rớt tín nhiệm bầu Chủ tịch xã được về làm Bí thư Đảng ủy phường cũ?

Tuy rớt phiếu tín nhiệm bầu Chủ tịch UBND ở xã nhưng ông Vũ Ngọc Nam lại khiến nhiều người bất ngờ khi được điều động quay về làm Bí thư Đảng ủy phường cũ?

Công tác cán bộ luôn được Đảng và Nhà nước xác định là một nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong những năm gần đây. Việc điều động, luân chuyển cán bộ từ nơi này sang nơi khác, từ vị trí này sang vị trí khác cũng là để người cán bộ đó có điều kiện phát huy phẩm chất, năng lực của mình tốt hơn nữa. Tuy nhiên, công tác nhân sự của Ban Thường vụ Thành ủy Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, lại đang khiến nhiều người không khỏi băn khoăn, lo ngại khi mà trường hợp ông Vũ Ngọc Nam không đủ phiếu tín nhiệm cho chức danh Chủ tịch xã Liên Phương lại bất ngờ được quay trở lại phường An Tảo yên vị ở ghế Bí thư Đảng ủy.

Trụ sở Đảng ủy, UBND phường An Tải, Tp Hưng Yên. Ảnh. PV

Theo đơn thư phản ánh, tháng 3/2019, ông Vũ Ngọc Nam đang giữ chức Bí thư Đảng ủy phường An Tảo, thành phố Hưng Yên thì được điều động, luân chuyển về xã Liên Phương, chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy xã và giới thiệu ứng cử giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Liên Phương nhiệm kỳ 2015-2020. Tuy nhiên, chỉ ba tháng kể từ ngày có thông báo điều động, luân chuyển, ông Nam lại quay về làm Bí thư phường An Tảo. Cụ thể:

Do bộ máy chính quyền của xã Liên Phương, TP Hưng Yên bị khuyết chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, để kiện toàn bộ máy, ngày 11/3/2019, Ban Thường vụ Thành ủy Hưng Yên đã có Thông báo số 802-TB/TU thống nhất cho ông Vũ Ngọc Nam thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường An Tảo, đồng thời, điều động ông Vũ Ngọc Nam đến công tác tại Đảng bộ xã Liên Phương, chỉ định tham gia BCH Đảng bộ xã và giữ chức Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy xã khóa XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Thông báo số 802/TB-TU của Thành ủy Hưng Yên điều động ông Vũ Ngọc Nam.

Thông báo 802-TB/TU còn nói rõ, giới thiệu ông Vũ Ngọc Nam ứng cử để HĐND xã Liên Phương bầu vào vị trí Chủ tịch UBND xã. Cùng ngày, Ban Thường vụ Thành ủy Hưng Yên cũng ban hành Quyết định số 1670-QĐ/TU về việc điều động cán bộ đối với ông Vũ Ngọc Nam với nội dung như trên.

Tuy nhiên, thực tế diễn biến về công tác nhân sự ở xã Liên Phương không diễn ra như kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy Hưng Yên. Khi HĐND xã Liên Phương bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã, trong cuộc họp bất thường ngày 27/3/2019, ông Vũ Ngọc Nam chỉ được 5/26 số phiếu và không trúng cử Chủ tịch UBND xã như kỳ vọng.

Kết quả bầu này đã khiến ông Vũ Ngọc Nam lâm cảnh “đi đã dở mà ở cũng… không xong”. Để cứu ông Nam khỏi cảnh “sa lầy” tại xã Liên Phương, ngày 28/6/2019, Ban Thường vụ Thành ủy Hưng Yên đã ra Thông báo số 879-TB/TU, với nội dung có thể nói là “độc nhất vô nhị” từ trước đến nay là điều động ông Vũ Ngọc Nam - Phó Bí thư Đảng ủy xã Liên Phương quay ngược trở lại vị trí công tác là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường An Tảo. Mọi chức vụ của ông Nam tại phường An Tảo được khôi phục như trước khi được luân chuyển đi xã Liên Phương.

Thông báo số 879/TB-TU luân chuyển ông Nam sau ba tháng ở xã Liên Phương.

Đây có phải là một trong những nguyên nhân ông Nam không đạt đủ phiếu tín nhiệm cho vị trí Chủ tịch UBND xã?. Viêc điều ông Nam quay trở lại ghế Bí thư phường An Tảo là không thuyết phục. Dư luận có quyền thắc mắc: Tại sao suốt 3 tháng (từ tháng 3/2019 đến tháng 6/2019) phường An Tảo không có Bí thư Đảng ủy mới thay thế ông Vũ Ngọc Nam đã chuyển đi? Phải chăng Ban Thường vụ Thành ủy Hưng Yên đã biết trước tình huống xấu là ông Nam sẽ “sa lầy” ở xã Liên Phương nên để đường cho ông Nam quay về?

Trao đổi với phóng viên về việc đưa ông Nam trở lại làm Bí thư phường An Tảo, ông Tạ Hồng Quang – Bí thư Thành ủy Hưng Yên chỉ… cười.

Bên cạnh đó, ông Tạ Hồng Quang, Bí thư Thành ủy Hưng Yên cũng cho biết: Việc điều động, luân chuyển ông Vũ Ngọc Nam - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường An Tảo đến công tác tại xã Liên Phương với vai trò Phó Bí thư Đảng ủy và chức vụ dự kiến bố trí là Chủ tịch UBND xã nằm trong Chương trình hành động số 12-CTr/TU ngày 10/11/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở phường, xã trong sạch, vững mạnh giai đoạn 2016-2020 và cũng là một bước chuẩn bị cho nhân sự Đại hội Đảng bộ xã Liên Phương nhiệm kỳ tới. “Nhiều cán bộ đã được chúng tôi luân chuyển và hoàn thành rất tốt nhiệm vụ, tuy nhiên trường hợp đồng chí Nam không được tín nhiệm là điều chúng tôi rất lấy làm tiếc”.

Theo Quy định số 98, ngày 07/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về Luân chuyển cán bộ, việc luân chuyển ông Vũ Ngọc Nam từ Liên Phương về An Tảo của Ban Thường vụ thành phố Hưng Yên là không đúng quan điểm, nguyên tắc và đối tượng, thời gian. Cụ thể:

+ Điều 2: Quan điểm, nguyên tắc: Mục 3: “…Không điều động… sang địa phương khác những cán bộ bị kỷ luật, năng lực yếu, uy tín giảm sút, không có triển vọng phát triển”. Trường hợp của ông Vũ Ngọc Nam là uy tín giảm sút. (Chỉ đạt 5/26 phiếu tín nhiệm).

+ Điều 8. Thời gian luân chuyển: “Ít nhất là 3 năm (36 tháng) đối với một chức danh (trừ chức danh kiêm nhiệm)”. Như vậy, việc ông Nam mới được luân chuyển từ phường An Tảo về xã Liên Phương từ tháng 3/2019 nhưng tháng 6/2019 đã luân chuyển từ Liên Phương đi chỗ khác là không đúng theo quy định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Đề xuất bổ sung phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ là ngành nghề đặc biệt nặng nhọc, độc hại
Theo Bộ LĐ-TB&XH cho biết, cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất ban hành Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trong Công an nhân dân, trong đó có nghề, công việc phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.