Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 25/07/2022 14:00 (GMT+7)

Hướng dẫn thủ tục phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Ngày 24/7 Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Phụ huynh và thí sinh có thể tra điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ 0h ngày 24/7.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, những thí sinh tham gia Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 đều được quyền phúc khảo trong khoảng thời gian luận định nếu cho rằng việc chấm thí có xảy ra sai sót, dẫn đến kết quả chênh lệch điểm so với năng lực của thí sinh, gây ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của mình.

tm-img-alt
Thủ tục phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh minh hoạ.

Thủ tục phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2022

Bước 1: Thí sinh nộp Đơn phúc khảo

Khi đã công bố điểm số và thi sinh thấy điểm thi của mình không chính xác so với kết quả mà mình đã làm trong bài thi thì sẽ nộp đơn phúc khảo trong thời gian quy định. Thời gian thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo là từ 24/7-3/8.

Bước 2: Nhận đơn phúc khảo

Sau khi kết thúc thời gian nộp đơn phúc khảo thì các điểm thi sẽ thực hiện tổ chức chấm thi đối với các bài thi có yêu cầu. Cụ thể thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 14/8. Việc chấm thi được diễn ra và khi phúc khảo, điểm thi của thí sinh có thể được thay đổi theo cả 3 diễn biến: Điểm tăng, điểm giảm, điểm được giữ nguyên

Bước 3: Công bố kết quả chấm thi phúc khảo

Dữ liệu điểm của thí sinh được cập nhật vào hệ thống xét tuyển chung, thông báo cho thí sinh. Trong trường hợp có thay đổi về điểm của thí sinh, Hội đồng Thi in Giấy chứng nhận kết quả thi sau phúc khảo trả cho thí sinh có bài thi được điều chỉnh điểm, đồng thời, thu hồi và hủy Giấy chứng nhận kết quả thi trước phúc khảo.

Kết quả phúc khảo sẽ là kết quả cuối cùng.

Thực hiện xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo chậm nhất ngày 18/8.

Phí, lệ phí: Không

Thí sinh nộp đơn phúc khảo tại nơi mình đăng ký dự thi.

Như vậy, sau khi đã biết điểm tốt nghiệp THPT năm 2022, tất cả thí sinh trên cả nước đều có quyền lợi được phúc khảo lại bài thi của mình.

Cùng chuyên mục

Câu đố Toán học của Đường lên đỉnh Olympia, tưởng đơn giản nhưng nhiều người đều trả lời sai
Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi trí tuệ nhận được rất nhiều sự yêu thích, quan tâm của khán giả xem truyền hình. Bên cạnh những màn thi đấu căng go giữa các "nhà leo núi", chương trình còn tạo nên sự thú vị bởi loạt câu hỏi hóc búa, đòi hỏi tư duy linh hoạt của người chơi. Câu hỏi dưới đây là một điển hình!

Tin mới