Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 20/04/2023 10:55 (GMT+7)

Israel đầu tư xây nhà máy xử lý rác thủy tinh để tái sử dụng

Bộ Bảo vệ Môi trường Israel (MEP) thông báo gói thầu trị giá tới 8,5 triệu NIS (2,4 triệu USD) để xây dựng nhà máy phân loại và xử lý thuỷ tinh

MEP cho biết rác thải thủy tinh là vật liệu có tiềm năng tái chế rất cao, lên đến 100%, sau tái chế hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của nguyên liệu ban đầu.

Mỗi năm Israel thải ra khoảng 130.000 tấn chai lọ thủy tinh phế liệu, trong đó 60% được thu nhặt từ đầu nguồn theo các luật xử lý rác thải và vật liệu bao bì. Tuy nhiên, quá trình này không đảm bảo phân loại rác thủy tinh theo màu, do chi phí quá cao cũng như kỹ thuật chưa đáp ứng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet).

Vì vậy, hiện chỉ có khoảng 15% thủy tinh phế liệu thu gom tại Israel được tái chế và sản xuất các mặt hàng chai lọ mới; phần còn lại bị đổ đống và chuyển đi các nước khác.

Để nhận được tài trợ, nhà máy nói trên phải có chức năng phân loại thủy tinh phế liệu theo màu sắc nhằm tái sử dụng tại Israel.

Sau khi được xây dựng, nhà máy này sẽ giúp hoàn thiện chu trình xử lý và chế biến rác thải thủy tinh, giảm lượng thác thải chôn lấp, góp phần đáp ứng mục tiêu về môi trường của Chính phủ Israel.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.