Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 24/02/2020 01:18 (GMT+7)

Israel từ chối tiếp nhận công dân Hàn Quốc, yêu cầu máy bay chở 200 người quay về Seoul

Gần 200 người trên chuyến bay máy bay Korean Air KE957, từ Seoul đã bị từ chối nhập cảnh ở sân bay Ben-Gurion, Israel tối thứ Bảy và được yêu cầu quay trở lại Seoul.

"Không có lựa chọn nào khác", Ngoại trưởng Israel Katz nói. "Khi có mối đe dọa thực sự từ dịch bệnh [tôi phải] chỉ thị cho Bộ Ngoại giao hỗ trợ tất cả các hướng dẫn của Bộ Y tế."

Gần 200 công dân nước ngoài đã bị từ chối nhập cảnh tại sân bay Ben-Gurion của Tel Aviv vào tối thứ Bảy, sau khi chuyến bay này khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon của Seoul.

Chỉ có 12 công dân Israel trên chuyến bay này được phép rời khỏi máy bay. Hộ chiếu của họ đã được kiểm tra trên đường băng trước khi những người này được đưa đi bằng xe cứu thương. Sau khi hoàn thành việc tiếp nhiên liệu và bổ sung nguồn cung thực phẩm, hãng hàng không được hướng dẫn trở về Seoul.

Việc từ chối tiếp nhận hành khách xảy ra sau khi đã có sự gia tăng mạnh các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc. Cuối ngày thứ Bảy, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 123 trường hợp nhiễm Covid-19. Ngoài ra, 9 người Hàn Quốc đã xét nghiệm dương tính với virus sau khi trở về từ Israel trong tháng này.

1.000 khách du lịch từ Hàn Quốc khác hiện đang ở Israel được hướng dẫn tránh những nơi công cộng, và được cách ly trong khách sạn.

Một ngày sau khi xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Covid-19, Israel hôm thứ Bảy đã cấm tất cả các chuyến bay từ cả Hàn Quốc và Nhật Bản.

Việc cắt giảm kết nối hàng không với Trung Quốc đã có hiệu lực kể từ tháng 1 và Israel cũng đã từ chối nhập cảnh những người gần đây đã đến hoặc đang cư trú tại Hồng Kông, Ma Cao, Singapore hoặc Thái Lan.

Kể từ khi xuất hiện vào tháng 12, Covid-19 đã khiến 2.345 người ở Trung Quốc, tử vong và gây ra bệnh dịch ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Israel đã xác nhận trường hợp nhiễm virus đầu tiên vào đầu tuần này, là một hành khách đã bay về từ Nhật Bản sau khi bị cách ly trên tàu du lịch Diamond Princess.

http://toquoc.vn/israel-tu-choi-tiep-nhan-cong-dan-han-quoc-yeu-cau-may-bay-cho-200-nguoi-quay-ve-seoul-20200223174412562.htm

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.