Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 06/04/2024 07:00 (GMT+7)

Lâm Đồng: 30 học sinh Trường THCS Tân Châu ở huyện Di Linh nhập viện sau khi ăn kẹo lạ

30 học sinh của Trường THCS Tân Châu ở huyện Di Linh (Lâm Đồng) có triệu chứng nôn ói, đau bụng, đau đầu đã phải nhập viện để kiểm tra sức khoẻ sau khi ăn kẹo lạ có ghi chữ nước ngoài.

Ngày 5/4, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng xác nhận có vụ việc 30 học sinh của Trường THCS Tân Châu (huyện Di Linh) phải nhập viện kiểm tra sức khỏe sau khi ăn một loại kẹo lạ mua ở gần trường học.

Trước đó, chiều 4/4, nhiều học sinh vào tiệm tạp hóa gần trường mua kẹo rồi đem đến lớp để chia cho các bạn ăn cùng. Một lúc sau, những em ăn kẹo có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn...

tm-img-alt
Khoảng 30 em học sinh phải nhập viện kiểm tra sức khỏe sau khi ăn kẹo lạ.

Ngay lập tức, nhà trường đưa khoảng 30 học sinh đến Trung tâm Y tế huyện Di Linh kiểm tra. Đến tối cùng ngày, vài học sinh phải nằm lại tiếp tục theo dõi. Hiện tất cả đã được cho xuất viện, về nhà theo dõi thêm.

Theo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, bước đầu có thể xác định các em không bị ngộ độc thực phẩm thông thường. Các em có triệu chứng bệnh hysteria ở thể nhẹ: mệt mỏi, hụt hơi, khó thở, đau nhức. Bệnh lý thường được thể hiện bằng rối loạn vận động, rối loạn cảm giác, rối loạn giác quan và rối loạn tâm thần.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Di Linh đã lấy mẫu kẹo để kiểm tra và có văn bản báo cáo cơ quan chức năng cấp trên đề nghị xác minh.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới