Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 14/07/2024 08:32 (GMT+7)

Lịch tiêm vaccine phòng bạch hầu tại Hà Nội cho trẻ em

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), lịch tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu cho trẻ em, thường kết hợp trong các vaccine 05 trong 01 hoặc vaccine 06 trong 01, bao gồm các mũi tiêm cơ bản và nhắc lại.

Lịch tiêm vaccine phòng bạch hầu tại Hà Nội cho trẻ em
Ảnh minh họa.

Cụ thể, mũi 1: Tiêm sớm nhất khi trẻ được 06 tuần tuổi; Mũi 2: Tiêm sau mũi 1 ít nhất 04 tuần; Mũi 3: Tiêm sau mũi 2 ít nhất 04 tuần.

Mũi nhắc lại 1: Tiêm vaccine có thành phần bạch hầu nguyên liều, tiêm lúc 18 đến 24 tháng tuổi; Mũi nhắc lại 2: Tiêm vaccine có thành phần bạch hầu giảm liều lúc 04 đến 07 tuổi.

Đối với thanh thiếu niên: Tiêm 01 mũi vaccine có thành phần bạch hầu giảm liều lúc 09 đến 15 tuổi.

Ngoài ra, người lớn cũng có thể được tiêm thêm các mũi tiêm nhắc lại để đảm bảo sự bảo vệ liên tục khi cần thiết.

Để chủ động phòng chống bệnh bạch hầu, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân cần đưa trẻ đi tiêm chủng theo lịch tiêm các vaccine có chứa thành bạch hầu (DPT-VGB-Hib, DPT…) đầy đủ, đúng lịch để đảm bảo miễn dịch phòng bệnh cho trẻ trong độ tuổi tiêm chủng. Trong trường hợp hoãn tiêm, đưa trẻ tham gia tiêm chủng sớm nhất có thể.

Người dân tại nơi có ổ dịch cần chấp hành nghiêm túc việc uống thuốc điều trị dự phòng và tiêm vaccine phòng bệnh theo chỉ định và khuyến cáo của cơ quan y tế. Trong trường hợp tiếp xúc gần tự theo dõi sức khỏe, khi có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo ngay cho cán bộ y tế.

Người dân không để tâm lý hoang mang, tiếp nhận thông tin sai lệch từ các phương tiện thông tin đại chúng không chính thống; thực hiện tiêm chủng vaccine chứa thành phần bạch hầu theo đúng khuyến cáo của cơ quan y tế phòng chống dịch để đảm bảo an toàn, hiệu quả phòng bệnh. Trong trường hợp cần thiết, liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để nhận được tư vấn về các biện pháp phòng bệnh bạch hầu.

Cùng chuyên mục

Thành phố Hồ Chí Minh công bố dịch sởi
Trước tình hình bệnh sởi ngày càng gia tăng trong cộng đồng, ngày 27/8, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có quyết định công bố dịch sởi trên quy mô toàn Thành phố.

Tin mới

Cảnh giác trước thủ đoạn mời xem phim online rồi lừa đảo
Ngày 16/10, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội cho biết, gần đây xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua cách thức mời xem phim online và bình chọn được trả phí. Cơ quan Công an khẳng định, không thể kiếm tiền từ những lời mời chào thực hiện nhiệm vụ trên mạng dù dưới bất cứ hình thức nào, bởi đó thường là những chiếc “bẫy” của kẻ lừa đảo.
Chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức xấu
Theo ứng dụng theo dõi chất lượng không khí VN AIR (thông tin được công bố từ nguồn dữ liệu quan trắc do Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện), lúc 8 giờ ngày 17/10, kết quả quan trắc cho thấy chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức kém và xấu.
Thủ tục mới về cấp giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản
Quyết định 907/QĐ-BXD ngày 04/10/2024 của Bộ Xây dựng ban hành công bố thủ tục hành chính ban hành mới, thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Trong đó, có thủ tục mới về cấp giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản.