Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 04/03/2024 07:43 (GMT+7)

Người thông minh có 5 đặc điểm này, bạn có mấy điều?

Chúng ta thường cho rằng, những thứ mình có đều thuộc về mình, mình có thể khống chế chúng rất tốt. Kỳ thực đây là cách nghĩ vô cùng sai lầm. Ví như cảm xúc, tình cảm là những thứ mà con người khó có thể kiểm soát.

Biết cách lắng nghe

Dù trong cuộc sống hay công việc thì biết lắng nghe lúc nào cũng là điều cực kỳ quan trọng. Khi cảm xúc xuống dốc, khi lòng tràn đầy oán trách, mọi người thường muốn dùng lời nói để phát tiết ra những bất mãn ở trong lòng. Lúc này thì lắng nghe có thể an ủi, vỗ về người khác.

Sức mạnh của việc lắng nghe mang tới còn nhiều hơn cả sức mạnh lời nói. Người thông minh sẽ biết cách lắng nghe, họ có thể thông qua cử chỉ hợp lý cả mình để truyền tải một năng lượng khác đến với người khác.

Sức mạnh của việc lắng nghe mang tới còn nhiều hơn cả sức mạnh lời nói. (ảnh minh họa)
Sức mạnh của việc lắng nghe mang tới còn nhiều hơn cả sức mạnh lời nói. (ảnh minh họa).

Khả năng kiềm chế bản thân tốt

Có nhiều lý do khiến ta bị rơi vào trạng thái mất bình tĩnh và khi đó là lúc ta dễ mắc sai lầm nhất. Vì không thể làm chủ cảm xúc, dẫn đến không làm chủ được hành vi, cuối cùng dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Thế nên điều chúng ta cần làm bây giờ là nâng cao được khả năng làm chủ trong mọi hoàn cảnh, mọi tình huống.

Chúng ta thường cho rằng, những thứ mình có đều thuộc về mình, mình có thể khống chế chúng rất tốt. Kỳ thực đây là cách nghĩ vô cùng sai lầm. Ví như cảm xúc, tình cảm là những thứ mà con người khó có thể kiểm soát.

Người thông minh cũng là con người. Khi gặp chuyện phiền não họ cũng lo lắng, nhưng họ biết khích lệ bản thân mình. (ảnh minh họa)
Người thông minh cũng là con người. Khi gặp chuyện phiền não họ cũng lo lắng, nhưng họ biết khích lệ bản thân mình. (ảnh minh họa).

Dù biết rõ tức giận không tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người lại chẳng thể nhẫn được cơn nóng giận của mình.

Tích cực đối diện với cuộc sống

Những điều mang đến tâm lý phiền toái cho chúng ta chẳng phải là việc lớn mà ngược lại còn là những vụn vặt ở trong cuộc sống này. Điều này không ngừng gây áp lực cho con cái, phá vỡ trạng thái cân bằng của một tâm lý lành mạnh.

Người thông minh cũng là con người. Khi gặp chuyện phiền não họ cũng lo lắng, nhưng họ biết khích lệ bản thân mình.

Là người đơn giản, không khoa trương

Những người khôn thường có vẻ ngoài đơn giản. Dù thành công thế nào họ cũng không muốn khuếch trương bản thân. (ảnh minh họa)
Những người khôn thường có vẻ ngoài đơn giản. Dù thành công thế nào họ cũng không muốn khuếch trương bản thân. (ảnh minh họa).

Có vài người tự ti về bản thân. Họ muốn giành được cảm giác ưu việt hơn người khác bằng cách khoa trương, tôn vinh bản thân quá mức. Những hư vinh này sẽ thỏa mãn hư vinh trong nội tâm họ.

Những người khôn thường có vẻ ngoài đơn giản. Dù thành công thế nào họ cũng không muốn khuếch trương bản thân.

Có thể chăm sóc gia đình và công việc vẹn toàn

Công việc và gia đình khó có thể vẹn toàn đôi đường. Đôi khi vì bươn chải kiếm tiền nuôi gia đình, chúng ta lại không có nhiều thời gian bầu bạn bên cạnh người thân.

Người thông minh luôn ý thức được những điều này họ xử lý tốt cả hai bên, biến nó thành một quá trình cân bằng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.