Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/01/2024 16:14 (GMT+7)

Nha Trang: Thu hồi 20.116m2 diện tích của Dự án Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara

Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa ra quyết định thu hồi một phần diện tích đất mà trước đó đã được cho thuê cho Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa tại đường Trần Phú, thành phố Nha Trang.

Ủy ban Nhân dân tỉnh đã thu hồi diện tích đất là 20.116 mét vuông tại khu vực Bãi Dương, đường Trần Phú, TP. Nha Trang.

Lý do thu hồi đất là do đất này được Nhà nước giao và cho thuê có thời hạn, nhưng không được gia hạn. Ủy ban Nhân dân tỉnh đã giao cho Ủy ban Nhân dân TP.Nha Trang chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng UBND phường Lộc Thọ để xác định ranh giới khu đất bị thu hồi và chuyển giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Nha Trang quản lý.

tm-img-alt
Khu vực đất bị thu hồi

Khu đất này thuộc dự án Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang, do Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa làm chủ đầu tư. Theo quyết định của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về việc chấm dứt hoạt động của dự án để phát triển công viên, phục vụ mục đích công cộng, từ tháng 6-2022, Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa đã ngừng đón khách tại đây và thực hiện tháo dỡ các công trình, chuyển hoạt động sang Dự án Evason Ana Mandara Resort & Spa tại Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh.

Theo hướng dẫn trong Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040, khu vực này sẽ được tổ chức với các điểm dịch vụ công cộng, với mật độ xây dựng tối đa là 5%, được tích hợp trong không gian công viên để cung cấp dịch vụ và tiện ích cho người sử dụng bãi biển, người sử dụng công viên, nhằm tăng cường sự sống động và tần suất sử dụng công viên.

Cùng chuyên mục

Thủ tục cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
Theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023, để được hành nghề môi giới bất động sản, cá nhân phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và phải hành nghề trong một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản. Vậy, thủ tục cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản được thực hiện như thế nào?
Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024
Sau khi lấy ý kiến rộng rãi từ các bộ, ngành, địa phương, Bộ Tài chính đã đề xuất chọn phương án giảm 30% tiền thuê đất năm 2024 vì phương án này phù hợp với tình hình diễn biến mới về kinh tế - xã hội của cả nước.
Thủ tục mới về cấp giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản
Quyết định 907/QĐ-BXD ngày 04/10/2024 của Bộ Xây dựng ban hành công bố thủ tục hành chính ban hành mới, thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Trong đó, có thủ tục mới về cấp giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản.
Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch đất đai
Hiện nay việc tra cứu thông tin quy hoạch đất đai là một việc làm hết sức cần thiết trước khi thực hiện thủ tục chuyển nhượng đất đai. Việc tra cứu thông tin quy hoạch đất đai giúp người dân nắm được thông tin về mục đích sử dụng đất, quy hoạch chi tiết, hạn chế sử dụng đất... đối với thửa đất.
Thanh tra Chính phủ kết luận nhiều vi phạm về đất đai ở Phú Yên
Ngày 9/10, Thanh tra Chính phủ ban hành Thông báo Kết luận thanh tra 2094/TB-TTCP về trách nhiệm của UBND tỉnh Phú Yên khi để xảy ra các khuyết điểm trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; việc chấp hành chính sách pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đai, khai thác cát, đất, đá, sỏi và quản lý đầu tư xây dựng.

Tin mới