Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 03/12/2021 11:51 (GMT+7)

Nhiều đại học cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp

Sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến nay, nhiều đại học đã thông báo cho sinh viên lịch quay trở lại trường học trực tiếp.

Đại học Đà Nẵng

Ngày 27/11, ĐH Đà Nẵng cho hay đã yêu cầu các trường thành viên, các đơn vị trực thuộc thực hiện việc dạy học trực tiếp cho sinh viên.

Theo đó, các trường tổ chức cho sinh viên, lưu học sinh, học viên học tập trung trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cụ thể, các trường đại học: Bách khoa, Sư phạm, Sư phạm Kỹ thuật tổ chức cho sinh viên đến trường (bao gồm cả sinh viên đang ở các địa phương ngoài TP Đà Nẵng) để tham gia thực hành, thí nghiệm, đồ án...

Đối với Khoa y dược, Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt - Anh có thể cho sinh viên đến trường học lý thuyết với lớp quy mô nhỏ, đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh.

Trường Đại học Kinh tế được tổ chức các lớp học lý thuyết tập trung đối với sinh viên năm 1 đang ở tại TP Đà Nẵng.

Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum sẽ thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của tỉnh Kon Tum và các nội dung có liên quan của Đại học Đà Nẵng.

Nhiều đại học cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp
Ảnh minh họa/Báo Lao Động.

Đại học Duy Tân (Đà Nẵng)

Ngày 30/11, TS Lê Nguyên Bảo – Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng ) đã ký thông báo thời gian tổ chức đào tạo tập trung.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 4/12, trường sẽ tổ chức các kỳ thi tập trung kết thúc học phần cho học viên sau đại học và thi trực tuyến với các kỳ thi khảo sát tiếng Anh, Tin học theo chuẩn đầu ra phục vụ xét công nhận tốt nghiệp.

Từ ngày 13/12, trường tổ chức giảng dạy tập trung kết hợp trực tuyến cho sinh viên trong trường. Với các học phần lý thuyết, trường chỉ cho phép sinh viên năm thứ nhất và năm cuối, học viên cao học đang có hộ khẩu hoặc hiện đang cư trú tại TP. Đà Nẵng đến trường học trực tiếp.

Những sinh viên ở các địa phương khác hoặc không đủ điều kiện phòng chống dịch, và các năm còn lại, tiếp tục học trực tuyến. Dự kiến trường sẽ học tập trung hoàn toàn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bắt đầu từ ngày 8/2/2022.

Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên khóa 2018 trở về trước không bị trễ tiến độ học tập do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà trường sẽ tổ chức giảng dạy các học phần có nội dung thực hành tại các phòng thí nghiệm chưa hoàn tất giảng dạy trong học kỳ II và các học phần thực hành của học kỳ I, năm học 2021-2022. Sinh viên sẽ bắt đầu tham gia học trực tiếp từ ngày 6/12.

Nhà trường cũng lưu ý, sinh viên phải đảm bảo đã tiêm tối thiểu một mũi vắc xin (tính đến ngày 22/11) hoặc đã từng dương tính với virus SARS-CoV2 nhưng được xác nhận khỏi bệnh trước ngày bắt đầu học.

Tùy tình hình thực tế, trường sẽ tiếp tục tổ chức mở các học phần có nội dung thực hành chưa hoàn tất giảng dạy cho sinh viên các khóa từ 2019 trở về sau.

Đại học Y Dược TP.HCM

Ông Trương Văn Đạt - Trưởng phòng Sinh viên Trường Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, nhà trường đã tổ chức cho sinh viên, học viên đi học và thi tập trung tại trường theo thời khóa biểu, kế hoạch của các khoa kể từ ngày 29/11. Tuỳ theo chương trình, kế hoạch, có ngành học trực tiếp, có ngành vẫn học online.

Nhiều đại học cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp
Đại học Y Dược TP.HCM.

Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Từ ngày 22/11, sinh viên thuộc các khoa là Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Viện Kỹ thuật, Thú y - Chăn nuôi, Truyền thông và Thiết kế của của HUTECH bắt đầu các học phần thực hành, thí nghiệm trực tiếp tại trường.

ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Từ ngày 1/11, những sinh viên đăng ký sử dụng phòng thí nghiệm thực hành của ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã trở lại học trực tiếp. Những sinh viên này đều tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc là F0 khỏi bệnh trong 6 tháng.

Căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM dự kiến đầu tháng 12 sẽ cho phép sinh viên các khóa trở lại trường học trực tiếp nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc 5K. Sinh viên chưa được tiêm vaccine sẽ được nhà trường liên hệ với cơ sở y tế và lên danh sách hỗ trợ tiêm đủ 2 mũi.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Trong tháng 10 vừa qua, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã thông báo kế hoạch dạy học với điều kiện đảm bảo phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

"Căn cứ trên tình hình kiểm soát, điều chỉnh các quy định phòng chống dịch mới của TP.HCM, nhà trường quyết định cho sinh viên đến trường học trực tiếp các học phần thực hành, thí nghiệm từ ngày 1/11", PGS Nguyễn Trường Thịnh, phụ trách ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho hay.

Đối với các học phần lý thuyết, nhà trường tiếp tục dạy và học bằng hình thức trực tuyến.

Cùng chuyên mục

Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.