Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/06/2024 14:08 (GMT+7)

Nhìn lại câu chuyện Bôm và bố Tuấn ở 'Điều ước thứ 7', BTV Diệp Chi kể khoảnh khắc nhớ cả đời

Những ngày qua, thông tin em Nguyễn Anh Tuấn (tên ở nhà là Bôm) - con trai NSƯT Quốc Tuấn vừa tốt nghiệp loại giỏi, hệ trung cấp khoa Jazz, chuyên ngành Piano Jazz tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, khiến nhiều người xúc động vô cùng.

Sở dĩ Bôm lại trở thành cái tên nhận được nhiều sự quan tâm là bởi em mắc phải căn bệnh APERT - xương cứng cục bộ. Để tìm lại cuộc sống bình thường cho con, nghệ sĩ Quốc Tuấn đã hy sinh cả sự nghiệp. Câu chuyện từng truyền đi rất nhiều niềm cảm xúc cho bất kỳ ai theo dõi.

Nhìn lại câu chuyện Bôm và bố Tuấn ở 'Điều ước thứ 7', BTV Diệp Chi kể khoảnh khắc nhớ cả đời Ảnh 1
Bé Bôm và bố mẹ.

Nhìn lại câu chuyện đẫm nước mắt của bố con Quốc Tuấn ở "Điều ước thứ 7"

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ câu chuyện xúc động về tình phụ tử và hành trình chữa bệnh cho con trai Bôm của nghệ sĩ Quốc Tuấn trong chương trình "Điều ước thứ 7" lên sóng năm 2017. Thời điểm ấy, câu chuyện của Bôm và bố Tuấn từng lấy đi vô vàn nước mắt của khán giả và làm hàng triệu trái tim xúc động.

Nhìn lại câu chuyện Bôm và bố Tuấn ở 'Điều ước thứ 7', BTV Diệp Chi kể khoảnh khắc nhớ cả đời Ảnh 2

Với nghệ sĩ Quốc Tuấn, những năm tháng cùng con đi qua hơn hàng chục cuộc phẫu thuật, trong đó có nới hộp sọ, tách ngón tay, điều trị hẹp đường thở, chỉnh hàm.. là hành trình dài. Là trụ cột gánh vác gia đình, nghệ sĩ Quốc Tuấn phải làm việc cật lực và tiết kiệm để lo chạy chữa cho Bôm. Anh phải dừng hẳn việc đóng phim, và thay vào đó anh nhận thêm nhiều công việc khác để có thêm thu nhập như viết kịch bản phim, tiểu phẩm, TVC quảng cáo, đạo diễn phim ngắn...

Nhìn lại câu chuyện Bôm và bố Tuấn ở 'Điều ước thứ 7', BTV Diệp Chi kể khoảnh khắc nhớ cả đời Ảnh 3

Mỗi lần nộp viện phí cho Bôm, anh phải tiêu tốn mấy chục nghìn USD. Thậm chí, đã có thời điểm nghệ sĩ Quốc Tuấn phải bán nhà để có tiền trả viện phí cho con. Tuy nhiên, với nghệ sĩ Quốc Tuấn số tiền này chẳng là gì nếu Bôm khỏe mạnh lại.

Bên cạnh việc kiên trì chữa bệnh cho con trai, diễn viên Quốc Tuấn còn nuôi dưỡng tâm hồn yêu âm nhạc của Bôm, giúp con theo đuổi ước mơ chơi nhạc.

Nhìn lại câu chuyện Bôm và bố Tuấn ở 'Điều ước thứ 7', BTV Diệp Chi kể khoảnh khắc nhớ cả đời Ảnh 4

Sau 7 năm, cậu bé Bôm ngày nào đã 22 tuổi. Mới đây nhất, ngày 10/6, Bôm vừa thi tốt nghiệp hệ trung cấp chuyên ngành Piano Jazz tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Với tài năng và niềm đam mê, Bôm đạt 9,3 điểm, được giám khảo đánh giá biểu diễn tốt, phong độ ổn định. Bôm cũng là một trong hai sinh viên đạt học bổng của đợt thi này.

Thành tích này của Bôm là món quà to lớn dành tặng đến nghệ sĩ Quốc Tuấn - người đã hy sinh rất nhiều trong hành trình khôn lớn của Bôm. Có thể nói, sau hơn 20 năm cùng con chiến đấu để chữa căn bệnh hiếm gặp, nhìn Bôm trưởng thành, tự lập và được sống hết mình với đam mê âm nhạc, bố Tuấn cũng tìm lại được nụ cười mãn nguyện và hạnh phúc.

Khoảnh khắc đặc biệt về Bôm khiến MC Diệp Chi nhớ cả đời

Trước thành tích xuất sắc này của Bôm, MC, BTV Diệp Chi - người từng thực hiện chương trình "Điều ước thứ 7" và nhân vật chính là 2 bố con nghệ sĩ Quốc Tuấn cũng không giấu được niềm xúc động.

Mới đây, Diệp Chi đã kể lại hồi ức tốt đẹp với bố con diễn viên Quốc Tuấn cách đây 7 năm. Đó là khoảnh khắc bé Bôm (tên ở nhà của con trai diễn viên Quốc Tuấn) mặc bộ vest tuxedo bảnh bao, tự tin bước lên sân khấu chơi đàn.

Nhìn lại câu chuyện Bôm và bố Tuấn ở 'Điều ước thứ 7', BTV Diệp Chi kể khoảnh khắc nhớ cả đời Ảnh 5

"Mình tin "Bản hoà tấu cha và con" là một trong những "Điều ước thứ 7" lay động và để lại dư âm sâu đậm nhất trong lòng khán giả. Chương trình lên sóng vào tháng 9/2017 nhưng cảnh quay đầu tiên đã được thực hiện từ trước đó gần một năm, sau vài lần trì hoãn.

Không hiểu có điều gì thôi thúc mà nhóm sản xuất cứ lì lợm theo đuổi bằng mọi giá, mặc cho nhân vật chính nhiều lần nói thẳng "nếu là Điều ước thứ 7 thì anh bỏ ngay". Có lẽ động lực lớn nhất là ý nghĩ: câu chuyện đặc biệt này cần phải được kể và kể một cách thật trọn vẹn, đủ đầy.

Nhìn lại câu chuyện Bôm và bố Tuấn ở 'Điều ước thứ 7', BTV Diệp Chi kể khoảnh khắc nhớ cả đời Ảnh 6

Thế rồi, mọi sự tính toán hay kịch bản định sẵn như trở nên thừa thãi khi em Bôm mặc bộ vest tuxedo bảnh bao, tự tin bước lên sân khấu chơi đàn trong sự ngỡ ngàng của khán giả và hơn hết là của bố Tuấn.

Khoảnh khắc diệu kỳ đó mình sẽ ghi nhớ cả đời", nữ MC bộc bạch.

Kể lại khoảnh khắc cảnh đây 7 năm, cô xúc động tiết lộ: "Ngày ấy, ai từng rơi nước mắt khi thấy em Bôm hướng mắt về bố Tuấn, tinh nghịch hỏi "anh Tuấn thấy em có tự tin không?" thì hẳn 2 hôm nay cũng rưng rưng khi biết Bôm đã tốt nghiệp hệ trung cấp chuyên ngành Piano Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ở tuổi 22".

Nhìn lại câu chuyện Bôm và bố Tuấn ở 'Điều ước thứ 7', BTV Diệp Chi kể khoảnh khắc nhớ cả đời Ảnh 7

7 năm qua sau chương trình, MC Diệp Chi vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với diễn viên Quốc Tuấn. Khi Bôm hoàn thành xong buổi tốt nghiệp, nữ MC đã liên lạc với bố con anh để chúc mừng.

"Như bao lần, bố Tuấn lại khiêm tốn nhắn rằng "thấy nhẹ cả người vì đã qua được giai đoạn đầu của sự nghiệp âm nhạc" mà Bôm theo đuổi. Ai cũng hiểu để đến được cột mốc đầu tiên này là hơn 20 năm nhọc nhằn, gian nan, miệt mài cố gắng - từng ngày của hai bố con. Mỗi lần hình dung những điều họ trải qua và cùng nhau "gặt hái" sau từng chặng, mình đều nghĩ khó có điều gì trên đời này đẹp và vĩnh cửu hơn thế, hơn tình yêu vô điều kiện mà bố Tuấn dành cho Bôm, hơn những nỗ lực phi thường mà Bôm dành tặng bố", MC Diệp Chi chia sẻ.

Nhìn lại câu chuyện Bôm và bố Tuấn ở 'Điều ước thứ 7', BTV Diệp Chi kể khoảnh khắc nhớ cả đời Ảnh 8

Sau cùng, MC Diệp Chi gửi lời chúc mừng đến gia đình nam nghệ sĩ: "Chúc mừng em Bôm, chúc mừng bố Tuấn và mẹ của Bôm nhé. Giờ Bôm 22 tuổi rồi nên gặp thì cô sẽ gọi là "em" chứ không xưng "con" nữa đâu. Không biết Bôm còn thích vali và mê Modern Talking nữa không để cô soạn sửa quà chúc mừng em đây. Các khán giả của "Điều ước thứ 7" chung vui với bố con Bôm và tiếp tục cổ vũ em trên hành trình đi đến tận cùng đam mê với âm nhạc nhé".

Cùng chuyên mục

Tin mới