Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/04/2022 14:35 (GMT+7)

Phú Thọ: UBND thị trấn Lâm Thao sẽ xử lý nghiêm việc xây dựng trái phép tại khu Tân Trung

Sau khi đăng tải nội dung bài viết, Lâm Thao – Phú Thọ: Nhiều sai phạm liên quan đến đất đai tại khu Tân Trung, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Ngày 18/04/2022, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Đình Cung – Chủ tịch UBND thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thị trấn Lâm Thao, cho biết: “Liên quan đến sai phạm của ông Thạch Ngọc Luyến, trách nhiệm để công trình xây dựng trái phép này mọc lên thuộc về UBND thị trấn Lâm Thao, chứ không liên quan gì đến ông Thạch Tiến Thành (Bí thư chi bộ khu Tân Trung), như người dân phản ánh.

Bởi công trình này được xây dựng từ giữa năm 2021, sau khi phát hiện công trình xây dựng trái phép, Bí thư chi bộ Thạch Tiến Thành và Trưởng khu Bùi Mạnh Hùng đã báo cáo UBND thị trấn Lâm Thao. Sau đó, ngày 01/10/2021 UBND thị trấn Lâm Thao đã xuống kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu công trình xây dựng trái phép của gia đình ông Thạch Ngọc Luyến phải tháo dỡ, trả lại mặt bằng xây dựng trước ngày 08/10/2021.

tm-img-alt
Công trình xây dựng trái phép tại khu Tân Trung, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Tuy nhiên, lúc đó tình hình COVID-19 đang căng thẳng, nên UBND thị trấn Lâm Thao chưa thể xử lý kịp thời và để công trình vi phạm đó tồn tại cho đến ngày hôm nay, gây nên tình trạng bức xúc cho người dân.

Ngoài ra, trong cuộc tiếp xúc cử tri của Hội đồng nhân dân thị trấn Lâm Thao ngày 10/01/2022 cử tri gồm các ông bà: Bà Đặng Thị Hoà; ông Nguyễn Trung Kiên; ông Nguyễn Văn Tĩnh; ông Nguyễn Văn Tuyết; ông Đào Huy Mận; ông Nguyễn Văn Tám; ông Nguyễn Văn Thời cùng rất nhiều cử tri khác có ý kiến, yêu cầu giải thích việc 2,3 mẫu đất tại khu Trầm, được UBND thị trấn Lâm Thao giao cho các cụ cao tuổi và đoàn thanh niên quản lý, sản xuất, bây giờ cho ai mượn? Nhưng ông Hùng (Trưởng khu Tân Trung) chưa giải thích để người dân nắm được.

Cái thiếu sót ở đây là địa phương chưa giải thích cho người dân hiểu, dẫn đến tình trạng người dân cho rằng Bí thư và Trưởng khu “mập mờ trong việc giao 2,3 mẫu đất tại địa phương”.

Còn việc, khu vực này được giao cho anh em, dòng họ nhà ông Bí thư Thạch Tiến Thành, thì Chủ tịch UBND thị trấn Lâm Thao giải thích: “Khu vực đất Trầm này, đa phần là anh em dòng họ của một số gia đình sinh sống, nên việc 2,3 mẫu đất ở đây, nhiều người là anh em họ với ông Thành thì không có gì là khó hiểu (đây là đất 5%, UBND huyện Lâm Thao đã giao khoán và thu thuế hàng năm cho người dân nơi đây)”.

Như vậy, UBND thị trấn Lâm Thao đã khẳng định việc xây trái phép tại địa phương trách nhiệm thuộc về UBND thị trấn Lâm Thao. Đồng thời, UBND thị trấn Lâm Thao cho biết, sẽ xin ý kiến UBND huyện Lâm Thao để xử lý công trình vi phạm này đúng theo quy định của pháp luật, không để tình trạng bức xúc cho người dân.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức đấu giá 49 khu đất
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn đối với 49 khu đất, thửa đất, trị giá ước tính khoảng 5.235 tỷ đồng.

Tin mới