Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 05/09/2021 07:46 (GMT+7)

Sáng 5/9, Hà Nội phát hiện thêm 6 ca mắc Covid-19, trong đó, 5 ca ở khu cách ly

Theo CDC Hà Nội, trong số 6 ca dương tính SARS-CoV-2 mới được phát hiện đến 6h sáng ngày 5/9, có 5 ca đã được cách ly và 1 ca tại cộng đồng.

Sáng 5/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng cùng ngày, thành phố ghi nhận thêm 6 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó, 5 ca đã được cách ly, 1 ca tại cộng đồng.

Phân bố theo quận/huyện gồm Thanh Xuân (2), Sơn Tây (2), Đống Đa (1), Nam Từ Liêm (1). Phân bố theo chùm ca bệnh gồm Chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng (3), chùm sàng lọc ho sốt cộng đồng (1), chùm liên quan TP.HCM (2).

Thông tin cụ thể 6 ca dương tính mới ghi nhận như sau:

Chùm sàng lọc ho sốt cộng đồng 1 ca là V.V.C, nam, sinh năm 1936, địa chỉ Thổ Quan, Đống Đa.

Bệnh nhân xuất hiện sốt, mệt mỏi từ ngày 31/8. Ngày 4/9, đi khám tại BV Lão Khoa TƯ được làm test nhanh dương tính. Sau đó được lấy mẫu xét nghiệm gửi sang BV Thanh Nhàn làm xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính.

Chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng có 3 ca gồm:

1) V.T.N.A, nữ, sinh năm 1999.

2) V.T.P.A, nữ, sinh năm 1999.

Địa chỉ Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân. Bệnh nhân sống trong khu vực phong tỏa từ ngày 23/8, được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần âm tính trước đó.

Ngày 31/8, được xác định là F1 của BN Đ.V.T và được chuyển sang cách ly tại BV Đống Đa. Ngày 4/9, xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

3) N.T.H, nam, sinh năm 1986, địa chỉ Mễ Trì, Nam Từ Liêm. BN là F1 (chồng) của BN H.T.H . Ngày 27/8, được lấy mẫu xét nghiệm (kết quả âm tính) và chuyển cách ly tập trung. Ngày 4/9, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Chùm liên quan TP.HCM có 2 ca gồm:

1) N.T.T.V, nữ, sinh năm 1994, địa chỉ Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP. HCM. Hiện tại đang cách ly tập trung tại trường ĐH Lao động Xã hội cơ sở Sơn Tây

Ngày 28/8, BN đi từ TP. HCM ra đến Hà Nội bằng ôtô sau đó được chuyển cách ly tập trung tại Sơn Tây ngay sau khi qua chốt kiểm dịch (có xét nghiệm lần 1 âm tính). Ngày 4/9, có triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

2) V.T.H.T, nữ, sinh năm 1997, địa chỉ Đa Kao, Quận 1, TP.HCM. Hiện tại đang cách ly tập trung tại trường ĐH Lao động Xã hội cơ sở Sơn Tây.

Ngày 28/8, BN đi từ TP. HCM ra đến Hà Nội bằng ôtô sau đó được chuyển cách ly tập trung tại Sơn Tây ngay sau khi qua chốt kiểm dịch (đã có xét nghiệm lần 1 âm tính) . Ngày 4/9, có triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 3.480 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.562 ca, số mắc là người đã được cách ly 1.918 ca.

Riêng "ổ dịch" Thanh Xuân Trung có 443 ca dương tính.

Cùng chuyên mục

33 học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa
Sau bữa ăn trưa 27/3, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) phải nhập viện do có biểu hiện buồn nôn, đau bụng.
Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.