Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Quy định về cấp sổ đỏ cho hộ gia đình đang sử dụng đất được giao không đúng thẩm quyền
Luật Đất đai (sửa đổi) đã quy định rõ về việc cấp sổ đỏ cho hộ gia đình đang sử dụng đất được giao không đúng thẩm quyền. Theo đó, Nhà nước sẽ không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đối với đất đã giao, cho thuê không đúng thẩm quyền từ ngày 01/7/2014 trở về sau.
Đất không có giấy tờ có thể được cấp sổ đỏ
Chính phủ vừa có tờ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự thảo báo cáo về một số nội dung đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Trong đó đề xuất đất đang được người dân sử dụng không có giấy tờ, được giao trước ngày 01/7/2014 có thể được cấp sổ đỏ.
2 cách tra cứu thông tin Sổ đỏ online ngay tại nhà
Sổ đỏ là giấy tờ pháp lý quan trọng chứng minh quyền sử dụng đất, đồng thời là giấy tờ bắt buộc phải có khi thực hiện một số thủ tục hành chính như chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất… Do đó, việc tra cứu Sổ đỏ để nắm rõ thông tin và tình trạng pháp lý Sổ đỏ là điều cần thiết.
Vụ 1.000 người mua đất chưa có sổ đỏ: Đề nghị tháo gỡ các khó khăn, sớm hoàn thiện các dự án, giao đất cho dân
Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo UBND tỉnh và các ngành chức năng có liên quan và Công ty CP Bách Đạt An tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, sớm hoàn thiện các dự án, giao đất cho các hộ dân.