Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 05/12/2019 08:50 (GMT+7)

Tam Dương - Vĩnh Phúc: 'Xe vua' vẫn lộng hành, vắng bóng cơ quan chức năng

Thời gian qua, người dân ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc phản ánh tình trạng xe chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá khổ, quá tải công khai lộng hành, nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý ngăn chặn.

Nhận được phản của người dân, phóng viên đã có mặt tại địa bàn huyện tam Dương và ghi nhận những hoạt động gây nhức nhối dư luận trên địa bàn. Sau nhiều ngày quan sát, theo dõi trên các cung đường từ như Quốc lộ 2C qua địa bàn huyện, đường 36 Hợp Châu - Đồng Tỉnh, đường tỉnh 309 và một số con đường liên xã, liên huyện, chúng tôi đã trực tiếp chứng kiến hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải ben loại 3 chân, 4 chân, 6 chân chạy rầm rập trên các cung đường với biểu hiện quá khổ, quá tải, phóng nhanh vượt ẩu làm rơi vãi vật liệu xuống đường gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Đặc biệt trên mỗi cabin lái của các xe này đều có gắn logo như Huệ Anh, LH 79, M& G, Lâm Hùng…

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe có dấu hiệu quá tải, quá khổ tung hoành trên trên các cung đường tại huyện Tam Dương.

Theo ông Hòa, một người dân ở xã Thị trấn Hợp Hòa cho biết: "Nhiều xe tải chở đầy ắp đất, đá, cát chạy ầm ầm cả ngày lẫn đêm, nhiều xe không bạt che phủ nên mỗi khi xe chạy qua là cát bụi bay hết vào khu dân cư, chúng tôi sống ở gần mặt đường rất bức xúc nhưng không biết phải làm cách nào ngoài việc che chắn nhà cửa, tưới nước ra đường để hạn chế bớt cát bụi".

Nhiều “xe vua” ngang nhiên chạy ầm ầm qua trước cổng Công an huyện Tam Dương.

Chị H., chủ tạp hóa kinh doanh ven đường Quốc Lộ 2C cho biết: "Nhà tôi kinh doanh, đóng cửa thì không buôn bán được, mà mở ra thì ngày nào cũng hứng cát bụi. Những xe chở vật liệu này phá đường ghê gớm, với lưu lượng xe hàng trăm lượt thay nhau cày xéo lên con đường như này thì không bao lâu sẽ hỏng hết mặt đường, ngang nhiên chạy qua cổng công an huyện nhưng cũng không thấy lực lượng cảnh sát giao thông huyện ra nhắc nhở hay xử lý gì cả".

Điều đáng nói là, mặc dù lưu lượng xe có dấu hiệu vi phạm luật giao thông đường bộ chạy qua các tuyến đường của huyện Tam Dương rất lớn, nhưng tại nhiều thời điểm phóng viên tác nghiệp lại không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng ra xử lý.

Hơn nữa dọc 2 bên Quốc Lộ 2C qua địa bàn huyện là các cơ quan ban ngành, từ huyện ủy, UBND huyện, công an huyện, thanh tra giao thông huyện… nhưng dường như các nhà xe vẫn ngang nhiên lộng hành. Phải chăng những xe quá khổ quá tải ngang nhiên lộng hành đấy đúng như dư luận vẫn thường gọi với cái tên “xe vua”?

Không chỉ ngang nhiên qua trụ sở công an huyện mà còn vô tư phả bụi, gầm rú qua cổng Thanh tra giao thông huyện.

Để hiểu hơn về việc các xe chạy ầm ầm thách thức dư luận, qua mặt dễ dàng chỉ với các logo được ép bằng tờ A4 trên nắp cabin, mà theo người dân và dư luận gọi là “ xe vua”. Chúng tôi đã có được những chia sẻ của nhiều bác tài trong nghề rằng chỉ cần nhìn mắt thường cũng có thể thấy hầu hết các xe đều có dấu hiệu vượt tải hết, có xe còn vượt tải 200% đến 300%, xe ngang nhiên đi như vậy là chủ xe đã “làm luật” rồi, có 2 hình thức “làm luật” là làm theo ngày và theo tháng tùy thuộc xe to hay xe bé, xe chạy công trình trong địa bàn hay xe chạy qua địa bàn, nếu theo ngày thì xe bé khoảng vài chục ngàn, xe lớn thì 100 ngàn, nhưng xe to thì chủ yếu là làm luật theo tháng.

Rõ ràng việc người dân phản ánh về việc phải hứng chịu nỗi khổ của những lượt "xe vua” để lại hàng ngày là có cơ sở. Tuy nhiên người dân và dư luận còn nhiều câu hỏi đặt ra: Vì sao “xe vua” lại có quyền ngang nhiên lộng hành bất chấp sự phản đối của dư luận thời gian dài như vậy? Tại sao các xe lại phải "làm luật", mà nếu "làm luật" thì "làm luật" với ai?

Đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc, UBND huyện Tam Dương chỉ đạo phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan vào cuộc xem xét xử lý trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong vụ việc, có biện pháp cứng rắn nhằm lấy lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Đề xuất bổ sung phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ là ngành nghề đặc biệt nặng nhọc, độc hại
Theo Bộ LĐ-TB&XH cho biết, cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất ban hành Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trong Công an nhân dân, trong đó có nghề, công việc phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.