Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/06/2024 15:56 (GMT+7)

Tập đoàn giải trí Đại Dương: Quy mô "khiêm tốn", kinh doanh thua lỗ?

Dù doanh thu năm đầu thành lập của Công ty CP Tập đoàn giải trí Đại Dương (OEG) chỉ vỏn vẹn gần 79 triệu đồng nhưng do phải gánh chi phí quản lý doanh nghiệp lớn nên công ty này lỗ gần 3,7 tỷ đồng – tương đương hơn 1/3 vốn điều lệ.

Các thành viên sáng lập của OEG. Nguồn: TL
Các thành viên sáng lập của OEG. Nguồn: TL.

Nắm bắt xu hướng ngành Game nói chung và Thể thao điện tử (Esports) nói riêng ngày càng phát triển và nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội, đặc biệt là giới trẻ; Công ty CP Tập đoàn giải trí Đại Dương (Ocean Entertainment Group - OEG) ra đời với mục tiêu đưa nền Thể thao điện tử Việt Nam sánh ngang với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Là một hệ sinh thái dịch vụ tập trung vào việc phát triển Thể thao điện tử tại Việt Nam, OEG bao gồm: Esports Tournament, Esports Stadium, Platform và Academy. Sau hơn 2 năm, OEG đã tạo dựng được hệ thống giải đấu quy mô, chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hạ tầng hiện đại cùng sự kết nối sâu rộng với cộng đồng sinh viên cũng như các trường Đại học.

Được thành lập vào ngày 07/06/2022, Công ty CP Tập đoàn giải trí Đại Dương (Ocean Entertainment Group - OEG) có trụ sở đăng ký kinh doanh tại 131 Thái Hà (phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội). Người đại diện theo pháp luật kiêm CEO của công ty hiện nay là ông Bùi Anh Tuấn (sinh năm 1984). Ngành nghề kinh doanh chính theo đăng ký kinh doanh là: lập trình máy vi tính.

Ngay năm đầu thành lập, OEG trong vai trò nhà tổ chức đã đồng hành cùng với VTC và Microsoft triển khai hệ thống các giải đấu dành cho AOE tại Việt Nam. Cuối năm 2023, tại OEG Stadium (TTTM Chợ Mơ, Hai Bà Trưng, Hà Nội) OEG, kdKOO và The Match Lab đã ký kết hợp tác chiến lược phát triển toàn diện Thể thao điện tử tại Việt Nam với sự ra mắt dự án Esports Academy.

Tập đoàn giải trí Đại Dương: Quy mô "khiêm tốn", kinh doanh thua lỗ? ảnh 1
Đại diện OEG phát biểu trong sự kiện Lễ ký kết chiến lược OEG với The Match Lab và kdKOO đào tạo Esport Academy. Nguồn: TL.

Quá trình tìm hiểu cho thấy, dù được quảng cáo rầm rộ với tham vọng lớn nhưng quy mô của OEG thực chất khá khiêm tốn. Công ty này có vốn điều lệ 10 tỷ trong khi tổng tài sản chỉ 7,7 tỷ đồng tính đến cuối năm 2022. Ngoài 2,4 tỷ tiền mặt, phần lớn tài sản của OEG nằm ở khoản mục chi phí trả trước dài hạn khoảng 4,2 tỷ đồng, chiếm gần 55%.

Về phía nguồn vốn, OEG có phát sinh khoản phải trả khác gần 1,4 tỷ đồng. Đây là khoản mục có số dư đáng kể nhất trong tổng nợ phải trả của công ty. Vốn chủ sở hữu của OEG tại ngày cuối năm 2022 ở mức 6,3 tỷ đồng trong khi vốn điều lệ 10 tỷ đồng, chủ yếu do công ty này lỗ luỹ kế gần 3,7 tỷ.

Đáng chú ý, ngay trong năm đầu thành lập, OEG đã lỗ gần 3,7 tỷ đồng – “ăn mòn” hơn 1/3 vốn điều lệ; nguyên nhân là bởi doanh nghiệp này lãi chỉ vỏn vẹn gần 79 triệu đồng nhưng phải gánh chi phí quản lý doanh nghiệp lớn.

Cùng chuyên mục

OPES vươn mình nhờ “số”
Chiến lược đi lên từ số hóa đã giúp OPES từ một đơn vị bảo hiểm non trẻ tăng tốc bứt phá vươn lên về doanh thu, thị phần và uy tín trong năm 2023, và công ty này đang đặt ra một mục tiêu còn tham vọng hơn nữa trong năm 2024: tăng lợi nhuận gấp 5,5 lần so với năm trước.

Tin mới

Những điều người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Ngày 29/6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 01/7, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân, giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.