Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/11/2019 03:50 (GMT+7)

Thái Bình: Đơn tố cáo có trước hay sau khi kết nạp đảng cho bà Đỗ Thị Thủy?

Bà Mai Thị Hằng (tức Mỹ) trú tại thôn Vế Đông, xã Canh Tân, Hưng Hà, Thái Bình phản ánh bà Đỗ Thị Thủy, cùng trú thôn Vế Đông đang trong thời gian có đơn thư tố cáo mà vẫn được kết nạp làm đảng viên dự bị thuộc chi bộ thôn Vế Đông.

Trong biên bản giải quyết theo đơn đề nghị của bà Mai Thị Hằng - thôn Vế Đông do UBND xã Canh Tân chủ trì, bà Hằng cho biết: Do có mâu thuẫn trong việc bà Thủy đứng ra thu tiền bán đất trong việc chuyển nhượng với UBND xã hộ ông Quán nên bà Thủy đã có hành vi “đập bàn ghế, xúc phạm cô Mỹ tại hội trường. Cho rằng bà Thủy là Trưởng thôn mà có hành động và lời nói không đúng với tư cách của người cán bộ nên đã đề nghị “1. Bà Thủy không đủ tư cách đảng viên; 2. Là cán bộ mà vu khống, bôi nhọ gia đình bà Hằng; 3. Không đủ thẩm quyền và chức trách để thu tiền bán đất, không minh bạch công khai về chủ trương bán đất".

Biên bản giải quyết vụ việc theo đơn tố cáo tại UBND xã Canh Tân ngày 5/11/2019.

Về phía bà Thủy cũng đã thừa nhận: “Với tư cách của một Trưởng thôn, việc phát ngôn của mình như vậy là sai”. UBND xã Canh Tân căn cứ các buổi làm việc và xác minh với các nhân chứng xác định phát ngôn của bà Thủy tại nhà văn hóa thôn là chưa đúng (vì bà Thủy đang là Trưởng thôn), UBND xã đã khiển trách bà Thủy trước UBND xã.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy xã Canh Tân cho biết: Về quy trình kết nạp Đảng viên cho bà Thủy, chúng tôi đã tiến hành đầy đủ các thủ tục để gửi lên Ban Thường vụ Huyện ủy xét duyệt. Khi có đơn tố cáo thì bà Thủy chưa được kết nạp, chưa phải là đảng viên nên trách nhiệm giải quyết đơn thư tố cáo thuộc về Ủy ban xã. Xã đã báo cáo lên huyện và giải quyết dứt điểm sau đó mới xem xét hồ sơ kết nạp Đảng. Biên bản làm việc, giải quyết do UBND xã lưu giữ, phía Đảng ủy có trách nhiệm hướng dẫn, tập hợp hồ sơ gửi lên Thường vụ Huyện ủy xem xét kết nạp. Về quy trình, tôi khẳng định chúng tôi làm đúng, khi có đơn thư sau khi có quyết định kết nạp phía Huyện ủy cũng đã có chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Bà Nguyễn Thị Hương - Phó ban Tổ chức Huyện ủy Hưng Hà cho biết: “Khi nhận được hồ sơ lý lịch đảng viên cũng như nghị quyết của chi bộ cũng như Đảng ủy thì chúng tôi tiến hành xem xét trong 1 tháng và tiến hành kết nạp theo đúng quy định. Trong quá trình hồ sơ được gửi đi từ chi bộ, rồi Đảng ủy gửi lên đến khi trình Ban Thường vụ chúng tôi không hề nhận được đơn thư gì liên quan đến bà Thủy.

Sau khi Thường vụ ban hành quyết định kết nạp gửi về Đảng ủy để chi bộ kết nạp mới phát sinh đơn thư. Đơn thư ban đầu gửi đúng theo thẩm quyền là UBND xã tiếp nhận, bản thân người viết đơn không phải là đảng viên. Chúng tôi có được nghe UBND xã phản ánh bà Thủy có đơn và UBND xã đã giải quyết, trả lời đối với đơn thư này. Ban tổ chức cũng đã chỉ đạo Đảng ủy họp BCH Đảng ủy xem xét lại điều kiện, tiêu chuẩn mới tổ chức kết nạp mặc dù có quyết định kết nạp rồi. Và xã hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều kiện, tiêu chuẩn đó mới cho kết nạp. Sau đó xã cũng đã có văn bản báo cáo nhưng hiện giờ đồng chí phụ trách hồ sơ đang xin nghỉ nên tôi sẽ cung cấp sau.

Ông Nguyễn Văn Thiết - Bí thư chi bộ thôn Vế Đông cho biết: "Tôi là Bí thư chi bộ, nhưng khi giới thiệu kết nạp một ai phải phân công một đồng chí đảng viên phụ trách kèm cặp đối tượng quần chúng đó. Sau khi được sự kèm cặp của đảng viên, được giới thiệu là quần chúng ưu tú báo cáo với chi bộ để thẩm tra hồ sơ, lý lịch kết hợp công việc thực tế của bản thân quần chúng phấn đầu được, đủ tiêu chuẩn để ra nghị quyết thì mới được làm hồ sơ trình lên Đảng ủy để làm thủ tục kết nạp. Về thủ tục thì có giấy bảo lãnh của người kèm cặp, có Nghị quyết của Chi bộ.

Ngày 3/10, được sự thống nhất họp Chi ủy rồi Chi bộ và có nghị quyết đề nghị Cấp ủy cấp trên ra chuẩn y kết nạp thì Chi bộ mới tổ chức kết nạp được. Việc khiếu kiện của bà Thủy và cô Mỹ ở đây chúng tôi đã trực tiếp tổ chức giải quyết nhiều lần, tuy nhiên đây là mâu thuẫn hiểu nhầm cá nhân hai bên đã giảng hòa vui vẻ nên không ảnh hưởng gì tới việc xem xét kết nạp Đảng viên.

Còn việc cô Mỹ có đơn là ngày 30/10/2019 tức là sau khi có quyết định kết nạp Đảng đối với bà Thủy. Bản thân bà Thủy là Trưởng thôn, được nhân dân tín nhiệm, trải qua kèm cặp, thử thách đủ điều kiện thì Chi bộ mới có nghị quyết cho kết nạp chứ không có chuyện cãi nhau ngoài nhà văn hóa như cô Mỹ nói".

Để làm rõ việc tiếp nhận đơn tố cáo của bà Hằng đối với bà Thủy là trước hay sau khi có quyết định kết nạp Đảng và việc giải quyết của chi bộ cũng như Đảng ủy đã thấu tình đạt lý hay chưa (?), Phóng viên sẽ xác minh tìm hiểu để thông tin tới bạn đọc trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.

Tin mới