Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 07/10/2022 09:50 (GMT+7)

Thái Lan: 31 người chết tại vụ xả súng ở trung tâm chăm sóc trẻ em

31 người đã thiệt mạng khi một tay súng nổ súng vào một trung tâm chăm sóc trẻ em ở đông bắc Thái Lan - cảnh sát cho biết.

Thiếu tướng cảnh sát Achayon Kraithong cho biết vụ nổ súng xảy ra vào đầu giờ chiều tại trung tâm thị trấn Nongbua Lamphu.

Ông cho biết kẻ tấn công đã giết chết 30 người trước khi tự kết liễu mạng sống của mình.

tm-img-alt
Nghi phạm vụ xả súng được truyền thông Thái Lan đưa tin (Nguồn: Internet).

Người phát ngôn của văn phòng các vấn đề công cộng khu vực cho biết tính đến nay đã xác nhận được 26 trường hợp tử vong - 23 trẻ em, hai giáo viên và một cảnh sát.

Theo báo chí Thái Lan, tay súng cũng đã dùng dao trong vụ tấn công và sau đó bỏ trốn khỏi tòa nhà.

Các bức ảnh cho thấy có ít nhất hai thi thể trên sàn của trung tâm được phủ tấm trải giường màu trắng.

Nghi phạm được xác định là Panya Khamrap, 34 tuổi, là cựu cảnh sát bị sa thải năm ngoái vì không vượt qua bài xét nghiệm ma túy. Thủ tướng Thái Lan đã báo động toàn bộ cơ quan nước này truy bắt nghi phạm.

Tỷ lệ sở hữu súng ở Thái Lan cao so với một số quốc gia khác trong khu vực nhưng số liệu chính thức không bao gồm số lượng lớn vũ khí bất hợp pháp, nhiều trong số đó đã được đưa qua biên giới trong nhiều năm từ các nước láng giềng xung đột.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.