Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/11/2019 03:53 (GMT+7)

Thái Nguyên: Bản án từ trên 'trời' rơi xuống!

Sau khi hoàn tất thủ tục mua bán nhà, chị Phương bất ngờ nhận được thông báo GCN QSDĐ đã bị tạm giữ theo Quyết định tạm giữ của Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thái Nguyên.

Vừa qua, tòa soạn nhận được đơn cầu cứu của chị Hoàng Thị Phương, sống tại địa chỉ số 19 tổ 14, phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Trong đơn chị Phương cho biết: “Tôi có một căn nhà tại tổ 8, phường Tích Lương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên thế chấp tại ngân hàng TM CP Công Thương Việt Nam (Viettinbank), chi nhánh Lưu Xá. Do tôi không có khả năng chi trả nên ngân hàng Viettinbank đưa tôi vào khoản nợ xấu. Để xóa nợ xấu, tôi và ngân hàng phải cùng tìm người mua căn nhà trên.

Trụ sở làm việc của ngân hàng Viettinbank – chi nhánh Lưu Xá.

Đến ngày 25/10/2019, tôi tìm được người mua nhà là chị Dương Thị Khảm. Chúng tôi đã làm hợp đồng mua bán và hẹn ngày đi nộp tiền vào ngân hàng. Ngày 28/10/2019, chúng tôi đã ra ngân hàng để chị Khảm làm thủ tục nộp tiền theo yêu cầu của phía ngân hàng, tôi đã nhận lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) và tôi đã giao lại cho chị Khảm để chị Khảm đi làm thủ tục xóa nợ và sang tên.

Ngày 29/10/2019, chị Khảm có báo lại với tôi là GCN QSDĐ đã bị tạm giữ theo Quyết định tạm giữ của Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thái Nguyên. Ngày 30/10/2019, tôi cùng chị Khảm lên Chi cục thi hành án dân sự thành phố Thái Nguyên để tìm hiểu thì mới biết được là có bản án số 42/2019/DSST ngày 18/9/2019 của Tòa án nhân dân thành phố Thái Nguyên trong đó tôi là người bị đơn. Tôi rất ngỡ ngàng trước bản án từ trên trời rơi xuống, tôi hoàn toàn không nhận được bất kỳ một thông báo nào về việc tôi bị kiện. Tôi đã làm đơn gửi đến TAND Tối cao để được xét xử lại vụ việc, để trả lại tài sản hoàn toàn hợp pháp cho chị Khảm. Qua đó nhằm xác định Tòa án nhân dân thành phố Thái Nguyên có vi phạm thủ tục tố tụng đối với tôi hay không? Tôi rất mong các cơ quan chức năng, các cơ quan thông tấn báo chí vào việc giúp đỡ tôi cũng như chị Khảm để chị Khảm được sở hữu những gì thuộc về chị”.

Để có cái nhìn khách quan về vụ việc, chúng tôi (PV) đã liên hệ làm việc với ngân hàng Viettinbank. Trong buổi làm việc với ngân hàng Viettinbank, chị Phương – Giám đốc ngân hàng Viettinbank, chi nhánh Lưu Xá cho biết: “Ngân hàng có biết vụ việc trên, phía ngân hàng đã cho người đi kiểm tra hồ sơ và hồ sơ hoàn toàn hợp pháp. Chị Phương và chị Khảm đã nộp tiền và chúng tôi đã bàn giao GCN QSDĐ, bên cạnh đấy chúng tôi còn cung cấp giấy tờ để chị Phương và chị Khảm đi xóa thuế chấp. Còn việc Chi cục thi hành án dân sự ra quyết định tạm giữ GCN QSDĐ thì việc này không liên quan đến ngân hàng, đấy là việc cá nhân của chị Phương”.

Trao đổi ngoài lề với PV, chị Phương – Giám đốc ngân hàng Viettinbank, chi nhánh Lưu Xá cho biết thêm: “Việc mua nhà của chị Khảm là hoàn toàn có thật, tôi còn biết chị Khảm vay tiền ngân hàng khác để mang sang bên tôi nộp tiền mua nhà. Tôi làm việc bằng chữ tín nên biết gì nói đó, nếu chị Khảm cần xác minh điều gì thì tôi sẽ giúp hết sức”.

Như vậy, có thể thấy việc mua bán nhà giữa chị Phương và chị Khảm là hoàn toàn hợp pháp, còn bản án từ "trên trời rơi xuống" kia liệu có hợp pháp không? Vụ việc này sẽ được xử lý như thế nào?

Báo sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vào các kỳ tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Vụ tranh chấp thừa kế tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc: Cần làm rõ việc khai nhận di sản thừa kế và trình tự khai nhận sang tên di sản
Diện tích 338m2 nằm trên thửa đất số 305, Tờ bản đồ địa chính số 4 tại thôn Yên Lạc, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc là của cha ông để lại cho cụ Tô Văn Tích sử dụng khi cụ chưa lấy vợ là cụ Nguyễn Thị Lịnh. Năm 1947, cụ Lịnh chết, cụ Tích lấy vợ hai là cụ Lê Thị Dốn. Đến năm 1971, cụ Tích chết, năm 1997, cụ Dốn chết. Khi chết cụ Tích, cụ Lịnh và cụ Dốn không để lại di chúc.
Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...

Tin mới

Từ nay đến hết năm 2024, đề phòng khả năng có bão, áp thấp nhiệt đới, rét đậm, rét hại
Nhận định về các hình thái thời tiết thời gian tới (từ tháng 11/2024 - 1/2025), Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Hoàng Phúc Lâm cho biết, hiện tượng ENSO (chỉ cả hai hiện tượng El Nino và La Nina và có liên quan với dao động của khí áp giữa 2 bờ phía Đông Thái Bình Dương với phía Tây Thái Bình Dương - Đông Ấn Độ Dương) đang trong trạng thái trung tính nhưng nghiêng dần về pha lạnh.
Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.