Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 04/12/2019 13:21 (GMT+7)

Thái Nguyên: Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đã ra Quyết định rút hồ sơ vụ án dân sự

Vì quá bất ngờ với bản án từ trên “trời” dành cho mình và danh dự của bản thân khi bán nhà cho chị Khảm nên đến ngày 8/11/2019 chị Phương đã làm đơn yêu cầu kháng nghị lên Giám đốc thẩm.

Chúng tôi đăng tải bài “Bản án từ trên trời rơi xuống” đăng tải nội dung đơn thư kêu cứu của chị Hoàng Thị Phương, cư trú tại số 19, tổ 14, phường Trung Thành, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. 

Vì quá bức xúc và để bảo vệ danh dự của bản thân, chị Phương đã làm đơn kháng nghị. Trong đơn kháng nghị chị Phương cho rằng Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã vi phạm thủ tục tố tụng.

Thứ nhất “Tôi hoàn toàn không hay biết có người kiện tôi tại Tòa án nhân dân TP. Thái Nguyên là bà Nguyễn Thị Nhung cũng như trong quá trình giải quyết vụ án tôi không hề nhận được bất kỳ văn bản tố tụng nào của Tòa án liên quan đến vụ kiện cho đến khi Chi cục Thi hành án dân sự TP. Thái Nguyên thu giữ GCN QSDĐ và tài sản gắn liền với đất của tôi tại chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai TP. Thái Nguyên ngày 29/10/2019”.

Thứ 2, “Trong thời gian từ ngày 22/01/2019, tôi có thuê căn hộ tại TP. HCM để sử dụng, tôi thường xuyên đi lại giữa hai nơi. Khi tôi đi vắng, tôi có nhờ một số hàng xóm giúp tôi trông nom nhà cửa và thông tin cho tôi khi có người đến liên hệ... Tôi cho rằng quá trình giải quyết vụ tranh chấp, Tòa án nhân dân TP. Thái Nguyên đã vi phạm về thủ tục cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng cho cá nhân theo quy định tại điều 177 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 và Thủ tục niêm yết công khai quy định tại Điều 179 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015”.

Chị Phương còn cho rằng Tòa án nhân dân TP. Thái Nguyên đã giải quyết vụ án một cách phiến diện làm ảnh hưởng đến quyền lợi của chị. Do vậy chị Phương đã đề nghị xem xét, kháng nghị bản án DSST kể trên theo hướng hủy bản án. Sau bao ngày vất vả vì bản án trên, đến ngày 27/11/2019 chị Phương hồ hởi cho biết là Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã ra Quyết định rút hồ sơ vụ án dân sự.

Trong quyết định yêu cầu “rút hồ sơ vụ án “tranh chấp hợp đồng vay tài sản” do tòa án Nhân dân TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên xét xử sơ thẩm... Đề nghị Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Nguyên chuyển hồ sơ vụ án nêu trên đến Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận quyết định”.

Cho dù vụ việc vẫn chưa được giải quyết triệt để, nhưng với những động thái kiên quyết của Tòa án Nhân dân cấp cao đã cho người dân an tâm và tin tưởng vào tính thượng tôn pháp luật. Những sai phạm rồi sẽ dần được làm sáng tỏ, vụ án trên vẫn còn nhiều uẩn khúc, báo sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên vào các kỳ tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.