Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 29/12/2021 20:40 (GMT+7)

Thầy giáo "tởm nhất là vấn nạn dối trá” đã được thôi việc

Thầy giáo xin nghỉ dạy với lý do công tác trong một cơ sở giáo dục nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá… đã được thôi việc.

Ngày 01/01/2022, thầy Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên trường Tiểu học An Lợi (xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) chính thức thôi việc: “Nghỉ theo nguyện vọng”.

tm-img-alt
Trường Tiểu học An Lợi.

Thầy Sơn nghỉ dạy căn cứ theo Quyết định số 116/QĐ-THAL của trường Tiểu học An Lợi ký ngày ngày 27/12/2021 về việc giải quyết cho ông Lê Trần Ngọc Sơn – giáo viên trường Tiểu học An Lợi được thôi việc theo nguyện vọng.

Trong suốt thời gian công tác từ tháng 01/1997 đến ngày 31/12/2008 là 12 năm, thầy Sơn được hưởng trợ cấp thôi việc mỗi năm tính bằng 1/2 tháng lương hiện hành. Thầy Sơn đang giữ ngạch giáo viên tiểu học hạng II, bậc 8/9, hệ số lương 4,65, thâm niên nghề 22%.

Như vậy, tổng số tiền trợ cấp thôi việc thầy Sơn được nhận là hơn 50 triệu đồng. Chế độ trợ cấp thôi việc đối với thời gian công tác của thầy Sơn từ ngày 01/01/2009 đến ngày 31/12/2021 được thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp.

Trước đó, nhà trường đã tổ chức họp giải quyết đơn xin thôi việc của thầy Sơn đề ngày 6/10/2021 gây xôn xao dư luận xã hội. Theo đó, ngày 8/11/2021, Ban Giám hiệu trường Tiểu học An Lợi tiếp nhận đơn của thầy Sơn đề nghị giải quyết chế độ thôi việc lần 2.

Đến thời điểm này, Ban Giám hiệu trường Tiểu học An Lợi đã sắp xếp được nhân sự nên mời thầy Sơn đến họp để trao đổi thống nhất giải quyết cho thôi việc theo nguyện vọng kể từ ngày 01/01/2022.

Như Tạp chí Ngày Nay đã thông tin, ngày 06/10/2021, thầy Lê Trần Ngọc Sơn đã có đơn đề nghị về việc giải quyết thôi việc theo luật định. Thầy Sơn nêu lý do: “Công tác trong một cơ sở giáo dục nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ”.

Ngay khi nhận được đơn của thầy Sơn, ngày 10/10/2021, ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng trường Tiểu học An Lợi đã có bút phê: “Qua xem xét đơn của ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên trường Tiểu học An Lợi, trường Tiểu học An Lợi chấp nhận cho ông Sơn nghỉ việc theo nguyện vọng. Kế toán liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết chế độ chính sách cho ông Sơn”.

Ngày 11/10/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đã chỉ đạo hiệu trưởng trường Tiểu học An Lợi (xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) rút lại đơn đề nghị về việc giải quyết thôi việc theo luật định của thầy giáo Ngọc Sơn gây xôn xao mạng xã hội.

Thầy Sơn cho biết, trong suốt quá trình giải quyết thôi việc, thầy Sơn vẫn bảo lưu đơn đề nghị ký ngày 06/10/2021 nói trên. Và đến nay, thầy đã được giải quyết nghỉ việc theo nguyện vọng cùa mình.

Chia sẻ với chúng tôi, thầy Sơn nói, trước mắt nghỉ ngơi một thời gian. Sau đó, thầy về làm ruộng vườn. Nếu có thời gian, thầy sẽ mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ con ở vùng quê nơi thầy sinh sống.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?
Sáng 8/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc bộ và đồng bằng Bắc bộ. Ở thời điểm này, không khí lạnh là rất nhẹ, gió không phải là bắc - đông bắc như trong mùa đông mà chếch sang phía đông (gió đông - đông bắc), mang theo hơi nước từ biển vào khiến độ ẩm gia tăng ở Bắc bộ.
Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?