Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 27/09/2021 12:04 (GMT+7)

Thi đánh giá năng lực: Cơ hội cho thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thi đánh giá năng lực đợt 214 cho các thí sinh thuộc diện đặc cách tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021, hôm qua 26/9/2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Đây là đợt thi đặc biệt, dành cho những thí sinh đặc biệt - thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT, chính vì vậy mọi quy trình đều được thực hiện một cách kỹ lưỡng ngay từ khâu rà soát số lượng thí sinh tham dự kỳ thi.

Các thí sinh đến trước thời gian thi để tiến hành đo thân nhiệt, test nhanh covid -19, đảm bảo có kết quả âm tính mới được tham gia kỳ thi.

tm-img-alt
Thí sinh trong phòng thi Đánh giá năng lực. Nguồn: internet

Theo Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN Nguyễn Tiến Thảo, ngày 30/7/2021, Bộ GD-ĐT có công văn 3190 hướng dẫn các trường đại học dành chỉ tiêu để xét tuyển thí sinh vì dịch Covid-19 không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Các trường đại học có thể dùng căn cứ xét tuyển là kỳ thi đánh giá năng lực của 2 đại học quốc gia.

Tuy nhiên, theo công văn số 4199 của Bộ GD-ĐT, do dịch bệnh, ĐHQG Tp.HCM sẽ không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực như kế hoạch đã thông báo.

Chính vì vậy, ĐHQGHN đã triển khai tổ chức kỳ thi này cho các thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp THPT nhằm mục đích đảm bảo thí sinh kịp thời đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường đại học trong tháng 9.

Với quy trình tương đối phức tạp so với đợt thi bình thường khác, Trung tâm Khảo thí đã rà soát kỹ công tác lọc danh sách, kiểm tra lại công tác phòng dịch, rà soát nhiều vòng, chuẩn bị công phu chu đáo, thông báo cụ thể cho thí sinh, được xét nghiệm nhanh âm tính covid sẽ được thi.

Trung tâm tạo điều kiện để các thí sinh chủ động trong thời gian thi, các thí sinh có thể thi không cùng 1 thời điểm (thời gian bắt đầu và kết thúc), thí sinh đủ điều kiện có thể dự thi và kết thúc sau 199 phút làm bài.

Với việc tổ chức thi như vậy sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh, đảm bảo công tác xét tuyển vào các trường đại học ngay trong tháng 9.

Như vậy, Trung tâm Khảo thí đã đáp ứng đúng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh và hoàn thành nhiệm vụ do ĐHQGHN cũng như Bộ Giáo dục và Đạo tạo giao phó.

Theo Trung tâm Khảo thí, thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 214 sẽ được gửi giấy chứng nhận kết quả thi ngay trong ngày 27/9 để các em kịp đăng ký xét tuyển vào các trường đại học.

Năm 2022, Trung tâm Khảo thí (Đại học Quốc gia Hà Nội) dự kiến tổ chức 7 đến 8 đợt thi đánh giá năng lực cho học sinh phổ thông. Các đợt thi sẽ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 8/2022 để sử dụng kết quả cho xét tuyển vào các trường đại học./.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.