Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/09/2024 14:56 (GMT+7)

Thu hồi khẩn lô thuốc viên nang cứng Reinal-5 vì vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế đã phát đi thông báo khẩn cấp về việc thu hồi và tiêu hủy lô thuốc viên nang cứng Reinal-5 (Flunarizin 5mg) do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan (vi phạm mức độ 2).

Thu hồi khẩn lô thuốc viên nang cứng Reinal-5 vì vi phạm chất lượng
Sản phẩm thuốc viên nang cứng Reinal-5 (Flunarizin 5mg) bị thu hồi toàn quốc. Ảnh: T.L.

Theo nội dung thông báo, Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi toàn quốc thuốc viên nang cứng Reinal-5 (Flunarizin 5mg) mang số GĐKLH: VD-30346-18, thuộc số lô: 240256, được sản xuất bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú, có địa chỉ tại Lô M7A, đường D17, khu công nghiệp Mỹ Phước 1, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Thời gian sản xuất là ngày 20 tháng 2 năm 2024 và hạn dùng đến ngày 20 tháng 2 năm 2027.

Lý do được nêu rõ trong thông báo là mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan, một vi phạm được phân loại là mức độ 2. Kết quả dựa trên việc lấy mẫu kiểm tra của Viện Kiểm nghiệm thuốc TP Hồ Chí Minh được thông báo bằng Công văn số 840/VKNT-KHTH ngày 10/9/2024 gửi kèm phiếu kiểm nghiệm số 0160/VKN-KT2024 ngày 10/9/2024 về thuốc viên nang cứng Reinal-5 (Flunarizin 5mg) trên không đạt chất lượng.

Cục Quản lý Dược đã yêu cầu Công ty cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú khẩn trương gửi thông báo thu hồi đến các cơ sở nhà thuốc trên toàn quốc và phối hợp để tiến hành thu hồi toàn bộ lô thuốc không đạt chất lượng. Đặc biệt, Cục cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần nhanh chóng thông báo cho các cơ sở kinh doanh và sử dụng thuốc về diễn biến này và công bố thông tin trên các trang điện tử chính thức. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra và giám sát, xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Reinal-5 (Flunarizin 5mg) do Công ty cổ phần dược phẩm Đạt Vi Phú sản xuất, thành phần chính là Flunarizin, có tác dụng trong việc dự phòng và điều trị nhiều triệu chứng, bao gồm đau nửa đầu, rối loạn tiền đình, thiếu tập trung, rối loạn trí nhớ, kích động, rối loạn giấc ngủ và co cứng khi đi bộ hoặc nằm. Việc sử dụng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, vì vậy, người tiêu dùng cần đặc biệt chú ý đến thông tin này.

Cùng chuyên mục

Thành phố Hồ Chí Minh công bố dịch sởi
Trước tình hình bệnh sởi ngày càng gia tăng trong cộng đồng, ngày 27/8, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có quyết định công bố dịch sởi trên quy mô toàn Thành phố.

Tin mới

Hố đen phun luồng tia xa kỷ lục, dài 23 triệu năm ánh sáng
Các nhà thiên văn học vừa phát hiện cặp tia phun từ hố đen xa nhất từng được quan sát - với chiều dài 23 triệu năm ánh sáng, tương đương 140 dải Ngân Hà (Milky Way) xếp nối đuôi nhau. Phát hiện này gợi ý rằng những "quái vật" vũ trụ này có thể đóng vai trò quan trọng hơn nhiều trong việc định hình các thiên hà so với hiểu biết trước đây.