Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/07/2022 07:14 (GMT+7)

Thực hư điện thoại iPhone giá rẻ?

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook, zalo,… liên tiếp xuất hiện thông tin (kèm hình ảnh) về điện thoại iPhone 13 Promax, 12 Promax,… giá chỉ hơn 5 triệu đồng, thực hư ra sao?

Tại thông tin quảng cáo kèm hình ảnh điện thoại iPhone 13 Promax, bên dưới có in dòng chữ “Thế giới di động” thì điện thoại iPhone 13 Promax, dung lượng 512Gb có giá gần 34 triệu đồng nhưng nay được chào bán chưa đến 7 triệu đồng và in kèm nội dung khẳng định điện thoại iPhone 13 Promax nói trên do Lazada phát hành và “chỉ dành cho 200 khách hàng may mắn nhất trong hôm nay…”.

dien-thoai-gia-re-1657239074.PNG
Quảng cáo iPhone 13 Promax, 12 Promax giá rẻ trên mạng xã hội.

Tương tự, ở thông tin quảng cáo kèm hình ảnh điện thoại iPhone 12 Promax, bên dưới có in dòng chữ “Shope” thì điện thoại iPhone 12 Promax, dung lượng 512Gb có giá hơn 30 triệu đồng nhưng nay được chào bán chưa đến 6 triệu đồng và in kèm nội dung “hàng chính hãng” (?)…

Anh Lâm Thanh Phong- một người chuyên mua bán điện thoại iPhone nhận định: “Nhìn thoáng qua người mua hàng dễ bị nhầm lẫn và bị lôi cuốn bằng những câu từ mỹ miều như: “hàng chính hãng”, “mua ngay kẻo hết”, “hàng đã về kho”, “kho hàng có sẵn”, “khách hàng may mắn nhất trong hôm nay”,… Đây có thể là sản phẩm nhái, bên ngoài thị trường chỉ hơn 1 triệu đồng, còn hình ảnh quảng cáo là sự gán ghép thô thiển, bởi vì ai cũng biết đến kênh mua bán Shopee, làm gì có Shope. Điện thoại iPhone 12 Promax, 13 Promax có dung lượng 512Gb mà bên trên của máy lại chỉ có 128Gb”.

Trao đổi qua đường dây nóng của Lazada và Thế giới di động, PV nhận được câu trả lời từ nhân viên trực không chút đắn đo, suy nghĩ là bên hệ thống của các thương hiệu trên không còn trưng bày điện thoại iPhone 12 Promax nữa, chỉ có iPhone 13 Promax, giá không dưới 30 triệu đồng và không có giá nào như một số thông tin trên facebook, zalo,… đang lan truyền.

Như thế đã rõ, iPhone 13 Promax, 12 Promax quảng cáo giá rẻ là không thể có, có thể là hàng nhái, hàng giả hiệu,… người tiêu dùng cần tỉnh táo trước các quảng cáo như trên. Rất mong ngành quản lý thị trường, cơ quan chức năng có biện pháp xử lý mạnh mẽ đối với hành vi rao bán “nổ” điện thoại “xịn” giá rẻ bèo trên mạng xã hội như bài viết đã đề cập đến.

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.