Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/12/2023 14:09 (GMT+7)

Thụy Sĩ đối mặt với nạn tin giả và nội dung thù hận trên Internet

Cơ quan thống kê liên bang (FSO) của Thụy Sĩ ngày 7/12 công bố kết quả thăm dò cho thấy hơn 60% người dân nước này ở độ tuổi từ 15 tới 29 đã phải đối mặt với các bài viết có nội dung thù hận trên mạng internet.

Thụy Sĩ đối mặt với nạn tin giả và nội dung thù hận trên Internet

Theo FSO, một nửa số người tham gia khảo sát cũng đã nhìn thấy nội dung, thông tin sai lệch hoặc nghi vấn trên các trang mạng hoặc mạng xã hội. So với năm 2021, con số này đã tăng 6 điểm %. Một nửa số người phát hiện ra nội dung như vậy cho biết họ đã kiểm tra sự thật hoặc nguồn tin. Tuy nhiên, khoảng 17% cho biết họ thiếu kỹ năng hoặc kiến thức để kiểm tra xem thông tin có trung thực hay không.

Ngoài ra, hơn một phần ba số người được hỏi cho biết họ đã gặp những tin nhắn có nội dung thù địch hoặc xúc phạm đối với một số nhóm hoặc người nhất định trên mạng. Kết quả thăm dò cũng cho thấy trong số những người dùng mạng xã hội, con số này chỉ dưới một nửa. Những thông điệp này liên quan đến các đặc điểm như quan điểm chính trị hoặc xã hội, nguồn gốc quốc gia hoặc tôn giáo.

Hai năm một lần, FSO khảo sát việc sử dụng Internet của những người trong độ tuổi từ 15 đến 88 trong 3.000 hộ gia đình. Các cuộc khảo sát diễn ra từ tháng 4 đến tháng 7/2023.

Cùng chuyên mục

Ảo thuật gia lừng danh David Copperfield bị tố chuốc thuốc, gây hại trẻ vị thành niên
Cả thế giới sốc nặng trước thông tin David Copperfield, ảo thuật gia vĩ đại nhất mọi thời đại, bị tố xâm hại tình dục 16 phụ nữ trong suốt hơn ba thập kỷ. Các nạn nhân, nhiều người còn ở tuổi vị thành niên khi bị tấn công, đã dũng cảm đứng lên tố cáo. Sự thật phía sau những màn ảo thuật lộng lẫy này là gì?
Ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục tại Cuba
Ngày 14/5, Cuba ghi nhận mức nhiệt 40 độ C tại thị trấn Bolivia ở miền Trung nước này. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đảo quốc Caribe này ghi nhận nhiệt độ ở mức cao như vậy.
Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.

Tin mới

Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.