Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 23/02/2020 02:40 (GMT+7)

Tỉnh ủy Bạc Liêu yêu cầu báo cáo vụ con bí thư huyện thăng chức 'thần tốc'?

Liên quan đến bài báo “Phước Long, Bạc Liêu: Cần làm rõ việc con Bí thư huyện thăng chức 'thần tốc'?”, Tỉnh ủy Bạc Liêu đã yêu cầu Huyện ủy Phước Long báo cáo nội dung liên quan đến bài báo phản ánh, để Tỉnh ủy có xem xét chỉ đạo.

Trên tinh thần đó, cơ quan chức năng đã tổ chức, tham mưu cho Thường trực Huyện ủy Phước Long xây dựng báo cáo về việc bố trí, quy hoạch cán bộ, để Huyện ủy báo cáo về Tỉnh ủy Bạc Liêu. Hiện báo cáo đã được Huyện ủy Phước Long chuyển đến Tỉnh ủy Bạc Liêu theo yêu cầu.

Huyện nông thôn mới Phước Long - nơi ông Đặng Tiến Út đang giữ chức Bí thư Huyện ủy.

Trước đó, báo từng phản ánh: Con trai và con dâu ông Đặng Tiến Út - Ủy viên Ban Thường (BTV) Tỉnh ủy Bạc Liêu, Bí thư Huyện ủy huyện Phước Long thăng quan một cách thần tốc. Con trai ông từ một nhân viên ngành Bưu điện, chỉ sau 5 năm thăng quan lên giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Phước Long, và được quy hoạch vào BCH Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Đó là vợ chồng ông Đặng Hoàng Xinh, sinh năm 1982, hiện là Bí thư Đảng ủy xã Phước Long và bà Nguyễn Ngọc Giàu, sinh năm 1982, hiện là Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) H.Phước Long (Ông Xinh là con ruột và bà Giàu là con dâu ông Đặng Tiến Út).

Điều cán bộ, đảng viên bất bình là, năm 2002 sau khi tốt nghiệp THPT ông Đặng Hoàng Xinh xin vào công tác tại Bưu điện huyện Phước Long, làm nhân viên hợp đồng dài hạn ở đơn vị này khoảng 12 năm. Đến ngày 1/7/2014, ông Xinh có đơn xin chuyển công tác về làm cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện.

Từ bước chuyển công tác không qua thi tuyển công chức, chỉ trong vòng 5 năm ( từ tháng 1/7/ 2014 đến tháng 7/2019), ông Xinh đã được giới thiệu, điều động, bổ nhiệm nhiều chức vụ ở nhiều cơ quan. Từ cán bộ cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện, chuyển sang làm cán bộ Ban Tổ chức Huyện ủy, rồi tiến lên chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, sau đó luân chuyển về giữ chức Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phước Long, và chỉ 7 tháng sau, tức 7/2019 ông Xinh được bổ nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy xã này.  

Còn con dâu của ông Bí thư này là bà Nguyễn Ngọc Giàu, năm 2005 vào công tác tại trường THCS xã Vĩnh Phú Tây, (Phước Long), chức vụ kế toán. Đến tháng 9/2016 được điều động về làm Kế toán Liên đoàn lao động huyện Phước Long. Đến tháng 3/2017 được bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện cho đến nay và được quy hoạch vào BCH Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Báo cáo lý lịch trích ngang của ông Đặng Hoàng Xinh.

Con trai ông Đặng Tiến Út sinh ở thế hệ 8x, được đào tạo chuyên môn sau khi vào làm nhân viên của ngành Bưu điện, học Đại học hệ vừa học vừa làm ngành Kỹ sư điện tử viễn thông, rồi học tiếp văn bằng Cử nhân luật, và tiếp tục học thạc sĩ Quản lý kinh tế, Cao cấp lý luận chính trị,…

Điều đáng nói là đường thăng chức "thần tốc" của con trai và con dâu ông Đặng Tiến Út diễn ra thần tốc khi ông này vào Ủy viên BTV Tỉnh ủy Bạc Liêu, giữ chức Bí thư Huyện ủy huyện Phước Long.

Nếu vợ chồng ông Xinh không phải là con Bí thư huyện thì quá trình thăng chức có "thần tốc" vậy không? Và có gì bất thường trong quy trình bổ nhiệm cán bộ ở huyện này?

Trước động thái tích cực của Tỉnh ủy Bạc Liêu, cán bộ, nhân dân, dư luận huyện Phước Long kiến nghị lãnh đạo tỉnh này sớm chỉ đạo lãm rõ, nhằm giải tỏa sự hoài nghi, lấy lại lòng tin trong nhân dân.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hồng Ân

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới