Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 24/03/2022 11:00 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đến thăm và làm việc với UBND Quận 8

Vừa qua, Đoàn công tác Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đến thăm và làm việc với UBND Quận 8, nhằm tăng cường tra soát về công tác quản lý về mỹ thuật và nhiếp ảnh.

Tham dự tiếp đoàn có sự hiện diện của: bà Nguyễn Thị Thu Hoa- Phó Chủ tịch UBND Quận 8, bà Trần Thị Thu Trang- Trưởng Phòng VHTT Quận 8 và các chuyên viên UBND Quận 8. Đoàn công tác Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có bà Trần Thị Thu Đông- Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Ông Hồ Sỹ Minh- PCT Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, ông Hoàng Thạch Vân- Uỷ viên BCH Hội NSNAVN, bà Nguyễn Thị Hồng Nga- Phó Chủ tịch Hội NSNA TP.HCM, ông Hồ Minh Sơn- Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống.

hoi-nsna-1-1648093944.jpg
UBND Quận 8 trao tặng hình ảnh đặc trưng về Quận 8 cho Đoàn công tác.

Đoàn đã đến UBND Quận 8 trao đổi công tác nhiếp ảnh của các hội viên qua các thời kỳ, cụ thể như: Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền” là văn hoá đặc trưng điểm đến du lịch đặc sắc của Quận 8 và thành phố trong dịp tết cổ truyền dân tộc năm 2022. Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền" với vốn riêng độc đáo, đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng lãm, mua sắm của người dân.

Đặc biệt trong năm 2021, Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền" của Quận 8 đã được Hội đồng Nhân dân- Üy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh đưa vào nội dung 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên tại TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, hàng năm, Quận 8 có trên 500 nhà vườn từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, Đồng Tháp.. và các quận trên địa bàn thành phố như: Quận 2, 7, 9, 12, Hóc Môn, Gò Vấp, Thủ Đức… đến tham gia kinh doanh, trưng bày những sản phẩm với nhiều chủng loại cây, hoa kiểng phong phú, mới lạ đầy màu sắc như: Mai vàng, Tắc, Cúc, Hướng dương, Phong lan, Hoa giấy, Bonsai, và các loại hoa tươi, trái cây chưng tết... nét mới.

hoi-nsna-3-1648093944.jpg
Các thành viên trong Đoàn công tác ghi nhận những kết quả mà chính quyền và nhân dân Quận 8 đã đạt được thời gian qua.

Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền" từ năm 2021 đến năm 2022 có thêm hoạt động “Đờn ca tài tử" hàng đêm trên dòng Kênh Đôi, góp phần tạo không gian hấp dẫn vừa hiện đại, vừa truyền thống và đặc biệt mang nét đặc trưng của miền sống nước, đậm dấu ấn "Trên bến, dưới thuyền" để phục vụ nhu cầu thưởng lãm, mua cây, hoa kiểng của người dân Quận 8 và thành phố. Nơi đây còn là điểm du lịch ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước với nét văn hóa đặc sắc truyền thống của dân tộc Việt Nam "Trên bến dưới thuyền".

hoi-nsna-2-1648093944.jpg
Đoàn đại biểu Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao đổi với UBND Quận 8 - TP.HCM.

Thông qua các hoạt động được tổ chức, Quận 8 đã kết nối với các tỉnh, thành phố lân cận, hỗ trợ giúp nông dân ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ tiêu thụ sản phẩm, góp phần giới thiệu nét văn hóa truyền thông độc đáo của Quận 8 và thành phố trong dịp Tết cổ truyền dân tộc; nâng cao chất lượng phục vụ văn hóa tinh thần đến nhân dân.

Cùng chuyên mục

Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.