Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 17/07/2023 09:34 (GMT+7)

Từ 12h hôm nay, Quảng Ninh cấm biển, Hải Phòng tạm dừng tham quan Vịnh Cát Bà

Vào 12h hôm nay (17/7), Quảng Ninh cấm biển và Cát Hải (Hải Phòng) dừng tham quan vịnh và bãi tắm để đối phó với cơn bão số 1.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, vào hồi 4h hôm nay (17/7), vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 113,5 độ Kinh Đông, cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 340km về phía Đông Đông Nam; sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (103-133km/giờ), giật cấp 15.

Do tác động của bão, trên biển, vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 15. Biển động dữ dội. Từ khoảng chiều ngày 17/7, Bắc vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô) có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 10-11, giật cấp 14. Biển động dữ dội.

Để ứng phó với bão số 1 và các ảnh hưởng do bão, tỉnh Quảng Ninh đã tập trung công tác chỉ đạo, sẵn sàng các điều kiện vật chất, lực lượng, đảm bảo chủ động trong mọi tình huống.

Thông báo từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện có tổng cộng 384 tàu du lịch đang hoạt động bình thường và sẽ về nơi neo đậu, tránh trú khi có yêu cầu. Trên biển, có hơn 6.000 chiếc tàu cá đang hoạt động, trong đó, 221/231 tàu xa bờ đã về nơi neo đậu, tránh trú; số còn lại dự kiến sẽ về neo đậu trong tối ngày 16/7. Riêng hơn 5.700 chiếc tàu gần bờ đang thực hiện phương thức "sáng đi, chiều về", một số tàu đã neo đậu tại các bến cá, vùng kín gió, và một số tàu đang hoạt động sẽ về neo đậu tại các khu tránh trú, vùng kín gió trên địa bàn tỉnh và khu bến cá Cát Bà, Đồ Sơn (Hải Phòng).

Cơ quan chức năng cũng thông báo rằng trên địa bàn tỉnh có hơn 14.500 ô lồng nuôi thủy sản đã được thông tin về cơn bão để chủ động gia cố, và đã bắt đầu tổ chức đưa người lên bờ, ưu tiên đưa phụ nữ, người già, và trẻ nhỏ lên trước. Dự kiến công việc này sẽ hoàn thành trước 16h ngày 17/7. Tùy theo diễn biến của cơn bão, tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ ban hành lệnh cấm biển từ 12h ngày hôm nay (17/7).

Tính đến 16h chiều ngày hôm qua (16/7), vẫn còn 4000 khách du lịch trên các tuyến đảo (Huyện Cô Tô: 1.948 khách; Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng: 2.148 khách) sẽ tiếp tục di chuyển về đất liền. Đối với du khách có nhu cầu ở lại, Sở Du lịch và địa phương đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch tổ chức đón tiếp chu đáo.

Cùng lúc đó, ngành giao thông đã yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ sẵn sàng bố trí lực lượng ứng trực tại các vị trí xung yếu như cầu Bãi Cháy, đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, các ngầm tràn... Cầu Bãi Cháy sẽ tạm dừng cho người và phương tiện thô sơ, xe 2 bánh qua lại khi có gió cấp 6 trở lên.

tm-img-alt
Từ 12h hôm nay, Quảng Ninh cấm biển, Hải Phòng tạm dừng tham quan Vịnh Cát Bà. (Ảnh: Internet).

Cũng trong tối qua (16/7), UBND huyện Cát Hải (TP. Hải Phòng) đã ban hành Thông báo về phòng, chống cơn bão số 1. Huyện yêu cầu các xã và đơn vị phối hợp với Đồn Biên phòng Cát Bà và Đồn Biên phòng Cát Hải khẩn trương kêu gọi các phương tiện tàu, thuyền và ngư dân đang hoạt động trên biển về các vị trí tránh trú theo quy định.

Các biện pháp đã được tiến hành để kiểm đếm, hướng dẫn, sắp xếp tàu, thuyền, bè dịch vụ, nuôi trồng thủy sản và sơ tán nhân dân trên các bè nuôi trồng thủy sản lên bờ, đồng thời sắp xếp tàu du lịch về các vị trí tránh trú an toàn, hoàn thành trước 12h hôm nay (17/7).

Đến chiều qua (16/7), trên đảo Cát Bà đã có trên 12.000 khách du lịch đang lưu trú; địa phương đã khuyến cáo du khách lựa chọn phương án để trở về đất liền một cách hợp lý.

Doanh nghiệp, khu du lịch, nhà nghỉ, khách sạn đóng trên địa bàn Cát Hải cần chủ động thực hiện các biện pháp cần thiết để phòng, chống bão. Chính quyền cũng khuyến cáo người dân không đi lại tại các khu vực gần bờ biển và ngoài đường trong thời gian bão đổ bộ. UBND huyện Cát Hải cũng thông báo tạm dừng hoạt động tham quan trên các Vịnh thuộc quần đảo Cát Bà và các bãi tắm trên địa bàn huyện từ 12h hôm nay (17/7).

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.