Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/03/2023 11:03 (GMT+7)

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Hé lộ tình tiết lật tẩy tội ác rùng rợn của 2 bảo mẫu

Đại tá Nguyễn Tiến Tần, Trưởng Công an huyện Thường Tín đã có những chia sẻ về vụ án 2 bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tử vong gây rúng động dư luận những ngày qua.

Liên quan đến vụ 2 bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong, ngày 5/3, Công an huyện Thường Tín (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị An (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành (SN 1994, cùng trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người, theo Người Lao Động.

Nạn nhân là cháu P.T.Đ (SN 2021, mới 17 tháng tuổi; trú tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, TP Hà Nội).

Vụ bé trai 17 tháng tuổi đến tử vong: Hé lộ tình tiết lật tẩy tội ác rùng rợn của 2 bảo mẫu Ảnh 1
Đại tá Nguyễn Tiến Tần, Trưởng Công an huyện Thường Tín thông tin bước đầu về vụ án. Ảnh: Báo CAND.

Ngày 6/3, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Nguyễn Tiến Tần, Trưởng Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết ông là người theo dõi sát và giám sát vụ việc ngay từ đầu. Để phá được vụ án, cơ quan công an đã phải triển khai nhiều bước về nghiệp vụ.

Đại tá Nguyễn Tiến Tần nói: “Vào chiều 1/3, tôi nhận được cuộc gọi của người bạn. Khi đó, người bạn có nói lùi cuộc gặp mặt với lý do có người cháu trong dòng họ, đi lớp học mẫu giáo bị ngã, chấn thương sọ não, bệnh viện trả về, gia đình đang chuẩn bị lo hậu sự ...

Với tránh nhiệm và linh tính nghề nghiệp, tôi đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an xã Vạn Điểm xác minh thông tin”.

Qua quá trình xác minh, công an xác định sự việc có thật, nạn nhân là cháu P.T.Đ. (SN 2021, ở thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín), được gửi tại một nhà trẻ tự thục tự lập trên địa bàn. Trưởng Công an huyện Thường Tín đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự có mặt tại gia đình cháu Đ., thu thập tài liệu.

Vụ bé trai 17 tháng tuổi đến tử vong: Hé lộ tình tiết lật tẩy tội ác rùng rợn của 2 bảo mẫu Ảnh 2

Tuy nhiên, trong quá trình là việc, các trinh sát không nhận được sự hợp tác của gia đình. Bố mẹ cháu Đ. cho rằng con đi lớp chỉ không may bị ngã, gia đình không có thắc mắc gì. Khi Công an huyện Thường Tín giải thích về các quy định của pháp luật thì bố, mẹ cháu bé từ chối hợp tác với cơ quan công an, cho rằng sự việc chỉ là tai nạn.

Nhưng với quyết tâm không bỏ lọt tội phạm, Đại tá Nguyễn Tiến Tần đã chỉ đạo triển khai các biện pháp nghiệp vụ, vào cuộc điều tra làm rõ.

Qua quá trình đấu tranh, cuối cùng 2 bảo mẫu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo công an, trong buổi làm việc, nghi phạm An luôn thể hiện sự mệt mỏi, mất bình tĩnh và cắn dứt lương tâm khi nhắc đến bé trai 17 tháng tuổi. Nghi phạm An nói: “Trong đáy lòng tôi rất xin lỗi gia đình và cháu Đ. Cháu đã mất, gia đình thiệt hại quá nhiều, tổn thương, đau đớn không thể nào tha thứ cho việc làm của chúng tôi. Tôi xin gia đình nạn nhân tha thứ để tôi có thể làm lại cuộc đời”.

Trong khi đó, nghi phạm Lành khai: "Tôi không bế cháu Đ. ném xuống mà tôi chỉ đẩy, có lần đó tôi làm vậy". Lành bật khóc khai nhận và cho biết, bản thân đã nhận thức được hành vi của mình với cháu Đ. là sai.

Ngày 23/2, cháu P.T.Đ (17 tháng tuổi) đã tử vong bất thường sau khi được gửi tại một nhà trẻ tư nhân thuộc xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, TP Hà Nội).

Sau đó, Công an huyện Thường Tín đã triệu tập Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi) là hai cô giáo của cháu bé để điều tra, làm rõ. Sau một ngày tại cơ quan điều tra, An và Lành lần lượt khai nhận hành vi bạo hành khiến cháu Đ. tử vong. Ngày 26/2, sau khi bị đạp vào bụng bất tỉnh, phải đi cấp cứu, bé Đ. đã không qua khỏi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết, cháu Đ. tử vong vì chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não.

Ngày 2/3, Công an huyện Thường Tín ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành để điều tra về hành vi giết người.

Cùng chuyên mục

Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"
Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới