Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/08/2022 11:40 (GMT+7)

Vụ lộ đề thi Toán tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng: Hủy kết quả thi của thí sinh

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã thông tin về vụ việc lộ đề thi Toán – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Đà Nẵng.

Sáng 4/8, tại buổi họp báo quý 2/2022 UBND TP Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã thông tin về vụ việc lộ đề thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Đà Nẵng.

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, Hội đồng thi sau khi làm việc với Công an thành phố về việc lộ đề thi môn Toán thì nhận được văn bản của Bộ GD&ĐT về việc xử lý thí sinh và giáo viên coi thi theo quy định. Học sinh vi phạm đã thi xong tất cả các môn của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hội đồng thi đã mời thí sinh này lên làm việc và viết giải trình, biên bản xác nhận vi phạm sự việc, thí sinh đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

"Hội đồng thi đã có quyết định đình chỉ kết quả thi đối với thí sinh này. Trên cơ sở đó, hội đồng thi đã có quyết định hủy kết quả thi của thí sinh và cập nhật lên dữ liệu của Bộ GD&ĐT", bà Lê Thị Bích Thuận nói.

Vụ lộ đề thi Toán tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng: Hủy kết quả thi của thí sinh - Ảnh 1.
Các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Đà Nẵng.

Cũng theo Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, Hội đồng thi đã mời trưởng điểm thi và các giáo viên coi thi liên quan lên làm việc. Các giáo viên đã có giải trình về việc coi thi.

Trong quá trình tổ chức kỳ thi, Sở đã quán triệt tất cả văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT đến toàn giáo viên làm công tác coi thi. Chính vì vậy các giáo viên làm việc rất nghiêm túc, mọi quy định được thực hiện theo quy chế.

Tuy nhiên, tại điểm thi có thí sinh vi phạm thì giáo viên coi thi, trưởng điểm thi là chưa hoàn thành hết trách nhiệm của mình.

"Chúng tôi đã đề nghị hiệu trưởng các trường có giáo viên coi thi vi phạm xử lý theo đúng quy định của quy chế thi tốt nghiệp", Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết.

Trước đó, vào chiều ngày 7/7 (giờ làm bài môn Toán thuộc kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022), một thí sinh lợi dụng sơ hở của cán bộ coi thi, dùng điện thoại di động chụp trang 1 và trang 3, mã đề thi 112 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến Snapask để nhờ hỗ trợ giải đáp (vào lúc 15h46 cùng ngày).

Trong quá trình thực hiện gian lận, thí sinh không có người giúp đỡ thực hiện hành vi vi phạm, đồng thời cũng không kết nối với bất kỳ cá nhân nào khác để hỗ trợ giải đáp đề thi. Kết thúc giờ làm bài, cán bộ coi thi không phát hiện hành vi chụp lén đề của thí sinh. Thí sinh ký nộp bài và ra về theo đúng quy định.

Cùng chuyên mục

Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.